Cưới cũng phải xanh

Nguyễn Cẩm Tú| 23/11/2021 09:30

(TN&MT) - Khác với những đám cưới lấy tông đỏ làm màu sắc chủ đạo, gần đây, một số bạn trẻ đã chọn xu hướng cưới xanh thân thiện với môi trường. Không chỉ là một không gian ngập tràn sắc xanh mà điều quan trọng hơn, đó là các sản phẩm sử dụng trong tiệc cưới đều là sản phẩm trực tiếp từ thiên nhiên hoặc là nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Như mới đây, một cặp vợ chồng người Mỹ tổ chức tiệc cưới “Hòa cùng thiên nhiên”, sử dụng lá cây để thay thế cho menu giấy, dùng bàn ghế gỗ và các loại hoa, lá để tô điểm thêm cho không gian xung quanh, dùng bánh quy và màu thực phẩm để viết tên khách mời thông báo vị trí chỗ ngồi…

Đặc biệt, ngay tại Hà Nội, đám cưới của một đôi bạn trẻ đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi hạn chế tối đa lượng rác thải ra. Họ không sử dụng bất cứ đồ nhựa dùng một lần nào như ống hút, cốc, ly nhựa để phục vụ khách cũng như những món đồ như bóng bay, dây kim tuyến để trang trí trong tiệc cưới. Các món ăn đều chia thành miếng nhỏ vừa ăn để nếu thừa đồ ăn, mọi người có thể mang về chứ không bỏ lại.

Trang trí không gian cưới bằng rau củ quả

Điểm độc đáo của tiệc cưới này là từ bó hoa của cô dâu cho đến hoa cài áo của chú rể và các đồ trang trí khác đều được làm từ… rau củ quả. Khu vực chụp ảnh cũng được họ sử dụng cây ngô, bắp ngô để trang trí. Quà tặng khách mời là xà bông hữu cơ được bọc trong giấy do chính bạn cô dâu làm.

Chính những “điểm xanh” này đã biến tiệc cưới trở nên vô cùng ý nghĩa và để lại ấn tượng đặc biệt cho những vị khách đến tham dự!

Cô dâu Nguyễn Hoàng Thảo cho biết, cô và chồng đều yêu thích cách sống xanh, thích sự đơn giản và mong muốn có một đám cưới ít rác nhất có thể. "Một số bạn sau khi dự cưới cũng chia sẻ rằng bạn bắt đầu quan tâm hơn về các cách giảm rác thải trong cuộc sống, theo dõi các trang về môi trường trên mạng, mang theo cốc cá nhân mỗi khi ra ngoài” - Thảo nói.

Là một cô gái yêu môi trường, từ năm 2013 đến nay, Thảo đã sáng lập và tham gia nhiều dự án để góp phần lan tỏa lối sống xanh và ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Từ cửa hàng “Nói không với túi ni lông”, cửa hàng không rác thải, đến các hoạt động, sự kiện truyền thông về tái chế, tham gia tạo ứng dụng tích điểm ở chuỗi cửa hàng ưu đãi những khách hàng không sử dụng túi ni lông nhằm giảm rác, giảm rác nhựa, tăng bảo vệ môi trường.

Đám cưới xanh của cô gái trẻ là một gợi ý thật ý nghĩa với môi trường. Còn bạn, bạn có muốn sống xanh và tổ chức một đám cưới “xanh” như cô gái này không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưới cũng phải xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO