Cửa Đại (Hội An): Sóng cuốn sâu vào mép bờ biển

07/11/2014 00:00

(TN&MT) - Chỉ trong thời gian ngắn, sóng biển đã cuốn phăng toàn bộ rào chắn bằng bê tông cao 5m, dài 70m và ăn sâu vào đất liền chừng 30m, uy hiếp khu vực ven...

   
(TN&MT)- Chỉ trong thời gian ngắn, sóng biển đã cuốn phăng toàn bộ rào chắn bằng bê tông cao 5 m, dài 70 m và ăn sâu vào đất liền chừng 30 m, uy hiếp khu vực ven biển Hội An (Quảng Nam).
   
  Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, sóng lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng tại bờ kè Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam), nước ăn sâu vào sát mép các khách sạn, resort. Vừa qua lãnh đạo TP Hội An và người dân phường Cửa Đại cũng thừa nhận điều này. Hiện tại, nguyên nhân của việc sạt lở bất thường này vẫn chưa có lời giải đáp. Nhưng theo ghi nhận, khi công việc kè mềm bảo vệ một đoạn bờ biển Cửa Đại đang diễn ra thì tại những khu vực nằm cạnh đó, tình hình sạt lở lại tiếp tục diễn ra nhanh chóng.
   
   
   
  Hiện tại, toàn bộ rào chắn bằng bêtông cao đến 5m đã bị sóng biển đánh ngả nghiêng, nước đã ngập sâu, đe dọa đến khách sạn đang còn xây dang dở. Để chống đỡ tình trạng trên, các khách sạn ven biển Cửa Đại đã huy động lực lượng vận chuyển hàng nghìn khối đất đá, vô hàng trăm bao cát để ngăn chặn sóng biển. Còn ở khách sạn Hội An Beach, trong mấy ngày gần đây, gió thổi mạnh cùng sóng biển dâng trào dữ dội đã cuốn phăng cả chục mét hàng rào chắn bằng sắt và lớp đá kè tạm.
   
   
   
Tình hình sạt lở tiếp tục diễn ra nghiêm trọng ở Cửa Đại - Hội An
   
  Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Sinh - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP Hội An) cho biết, những năm qua sạt lở đã đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và ảnh hưởng những khu du lịch, nghỉ dưỡng sát biển. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục gia cố 137m bờ kè, từ khách sạn Fusion Alya đến Winpearl và dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới để chống đỡ gió bão năm nay. Cũng theo ông Sinh, nếu như việc này chưa thể có biện pháp giải quyết tối ưu thì nguy cơ bãi tắm Cửa Đại bị xoá sổ là nhanh chóng và những khu vực resort cạnh đó cũng tiếp tục bị sạt lở ăn sâu và xâm thực mạnh.
   
Tin và ảnh: Xuân Lam - Viết Toàn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa Đại (Hội An): Sóng cuốn sâu vào mép bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO