Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông: Giấy phép hết hạn nhưng vẫn xả nước thải ra môi trường

23/03/2018 23:31

(TN&MT) - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông (Công ty nước sạch Hà Đông), phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông xả nước thải ra sông Nhuệ có màu vàng đậm, bốc mùi...

(TN&MT) - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông (Công ty nước sạch Hà Đông), phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông xả nước thải ra sông Nhuệ có màu vàng đậm, bốc mùi hôi tanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Chúng tôi đã có mặt trực tiếp tại nơi mà người dân phản ánh, cách chân Cầu Trắng khoảng 40 mét, chúng tôi phát hiện một đường cống ngầm hình tròn, kết cấu bê tông, bắt nguồn từ bên trong Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đang chảy trực tiếp ra sông Nhuệ, nước có mầu vàng đậm, bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Được biết, Công ty nước sạch Hà Đông, công suất chưa đến 1.000m³/ngày/đêm. Tháng 5/2010, Công ty chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động với tên gọi Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, đáp ứng nhu cầu dùng nước sạch cho nhân dân 17/17 phường của quận Hà Đông.
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông: Giấy phép hết hạn nhưng vẫn xả nước thải ra môi trường
Ông Lại Văn Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông trao đổi với phóng viên
Ông Lại Văn Thịnh, Giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông khẳng định, người dân phản ánh là đúng, nhưng vẫn chưa hoàn toàn đúng, bởi vì đây là đơn vị sản xuất nước sạch, được phép xả thải ra môi trường, cơ sở nhà máy ở đây được phép khai thác nước từ lòng đất và bơm lên bể lọc để xử lý thành nước sạch, bản chất nước ở lòng đất có sắt là màu vàng đậm được bơm lên và chảy qua các bể lắng trước khi thải ra sông Nhuệ, nhưng vì nước dòng sông này quá đen nên hai màu vàng đen nó tương phản nhau. Trung bình một ngày nhà máy xả thải ra khoảng 300-400 m/3 nước ra môi trường và nước thải này hoàn toàn không độc hại tới người dân, cơ quan chức năng thường xuyên đến kiểm tra và quan trắc môi trường định kỳ 6 tháng một lần.
1-Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông: Giấy phép hết hạn nhưng vẫn xả nước thải ra môi trường
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xả thải nước có màu vàng đậm ra môi trường
Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập tới việc cung cấp giấy phép được xả thải ra môi trường thì ông Thịnh lại cho rằng: Các văn bản cho phép thì bọn anh lại vừa hết hạn xả thải từ cuối năm 2017, bọn anh đang tiếp tục đi xin cấp phép mới! Vậy là giấy phép xả nước thải vào nguồn nước của Công ty đã hết hạn, nhưng đến nay Công ty vẫn hồn nhiên xả nước thải ra sông Nhuệ!

Đề nghị UBND TP. Hà Nội và cơ quan chức năng sớm vào cuộc chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ! Không thể để tình trạng Công ty nước sạch Hà Đông lại xả nước thải ra môi trường khi không đảm bảo theo quy định hiện hành.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông: Giấy phép hết hạn nhưng vẫn xả nước thải ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO