Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam: Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng

13/04/2018 10:57

(TN&MT) - Khi bắt đầu đặt chân đầu tư vào hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam (trụ sở: xã Tuấn Hưng,...

(TN&MT) - Khi bắt đầu đặt chân đầu tư vào hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam (trụ sở: xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) luôn nêu cao trách nhiệm, của Nhà đầu tư uy tín, trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi trẻ em: “Vì môi trường và lợi ích cho cộng đồng”. Chính vì vậy, hoạt động sản xuất của Nhà máy, đáp ứng yêu cầu khắt khe về bảo vệ môi trường; cho ra đời sản phẩm đạt chuẩn, phục vụ thị trường các nước tiên tiến, trên thế giới và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam: Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng
Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam
Đến thăm Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam (trụ sở: xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) chúng tôi thấy rõ môi trường làm việc và quy trình sản xuất sản phẩm đồ chơi trẻ em để phục vụ cho các nước, như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… thật khắt khe, ti mỉ. Từ những bộ quần áo tinh tươm của công nhân, nhà xưởng sạch bóng có thể soi gương và máy móc không dính chút bụi bặm, mới thấy rõ trách nhiệm của những người lãnh đạo Công ty, để cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế cung cấp vào các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Được biết, Công ty TNHH Leo Industries Far East có địa chỉ trụ sở chính: Flat D, 2/F, tòa nhà King Win, đường 65 – 67 King Yip, Kwun Tong, Kowloon, Hong Kong. Công ty được Sở Kế hoạch & Đầu tư Hải Dương cấp Giấy chứng nhận vào ngày 20/1/2017 và được UBND tỉnh Hải Dương ra Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường số 1987/QĐ – UBND ngày 7/7/2017.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hùng, Trợ lý giám đốc Công ty, chia sẻ: Trước khi đi vào hoạt động (8/2017) Công ty luôn đặt lên hàng đầu về công tác Bảo vệ môi trường. Bởi việc, Bảo vệ môi trường là việc làm “sống còn” của nhà máy, để có thể tồn tại và phát triển. Vì nếu môi trường bị ô nhiễm “tự mình sẽ giết mình” sản phẩm của Công ty làm ra bị “tẩy chay” trên thị trường thế giới, do đây là sản phẩm hết sức nhạy cảm (đồ chơi trẻ em). Bảo vệ môi trường còn để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của cộng đồng dân cư sinh sống gần Công ty. Trên thực tế, hoạt động sản xuất của Công ty không hề có khói, bụi, nước thải… các nguyên liệu là hạt nhựa sạch được nhập khẩu từ các nước Châu Âu.
Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam: Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng
Công tác Bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam luôn được đề cao
Dẫn chúng tôi đi thăm các công đoạn sản xuất, trong nhà xưởng sạch tinh không hề có mùi nhựa, khói bụi… ông Hùng giới thiệu từ những nguyên liệu chính, như: Hạt nhựa nguyên sinh (FE, PP, LDFE và HDFE). Sau đó, công đoạn ép chi tiết nhựa: Hạt nhựa cùng với bột màu, sau khi phối trộn được đưa vào máy ép tạo thành chi tiết đồ chơi. Máy ép hạt kết hợp chức năng gia nhiệt lám nóng chảy hạt nhựa, chức năng đùn ép nhựa nóng chảy lên khuôn mẫu (Khuôn mẫu được đặt hàng từ cơ sở thiết kế khuôn) làm đông rắn rắn nhựa sau khi ép (sử dụng nước) để tạo thành chi tiết nhựa theo mẫu thiết kế. Sau đó, các chi tiết nhựa được tiến hành sơn tạo màu. Quá trình sơn được diễn ra tại buồng phun sơn và phun sơn thủ công bằng súng phun. Do vật cần sơn đều là chi tiết nhỏ, vì vậy các buồng sơn được thiết kế với khổi tích (2m x 1,5m x 2m). Để đảm bảo tuyệt đối về môi trường chất lượng sản phẩm, sức khỏe của cán bộ, công nhân nhà máy và người dân sống xung quanh; ngoài việc kiểm tra, đánh giá của cơ quan chức năng, chuyên môn tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam đã chủ động mời Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Phân tích Môi trường Hà Nội về kiểm tra tất cả các lĩnh vực môi trường, để có đánh giá cách khách quan và chính xác nhất. Qua kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các chỉ số môi trường, tiếng ồn, khí thải, bụi … đều đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Luật bảo vệ môi trường.
3-Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam: Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng
Xưởng sản xuất của Công ty luôn vệ sinh sạch sẽ. 
Tại công đoạn phun sơn, chị Phạm Thị Nữ, hồ hởi nói: “Cứ nói đến Công ty nhựa là người ta nghĩ ngay ô nhiễm, bụi bặm, bẩn thỉu và cả việc khả năng gây ung thư. Nhưng ở đây, Công ty làm sản phẩm từ nguyên liệu sạch và chỉ thổi nóng, cho ra đời đồ chơi phục vụ trẻ em nước ngoài. Thị trường nước ngoài rất khó tính, nên sản phẩm làm ra phải đáp ứng được yêu cầu trẻ em có thể đưa lên miệng ngậm không vấn đề gì. Công nhân chúng tôi làm việc ở đây, môi trường rất tốt, không ai kêu ca, phàn nàn bị ảnh hưởng của nhựa đến sức khỏe. Không những vậy thu nhập tương đối ổn định, lương từ 6 – 6,5 triệu đồng/tháng/người. Hàng tháng, Công ty đều kiểm tra sức khỏe định kỳ cho tất cả cán bộ, công nhân. Công ty thường xuyên kiểm tra việc chấp hành vệ sinh của từng công nhân, để không làm ảnh hưởng đến sản phẩm, môi trường trong phân xưởng làm việc, được đảm bảo tốt hơn cả bên ngoài. Những người dân địa phương như chúng tôi có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình và mong muốn được gắn bó làm việc ở đây lâu dài”.
 
Không chỉ tạo công ăn việc làm cho người địa phương trên địa bàn xã, các xã lân cận mà ở Công ty chúng tôi còn thấy có rất nhiều công nhân là người dân tộc Thái ở Sơn La, Điện Biên về làm ở đây. Trong niềm vui, phấn khởi, chị Lò Thị Huyên, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, chia sẻ: “Là người dân tộc hoàn cảnh khó khăn không có việc làm, trận lũ năm 2017 đã cuốn sạch nhà cửa tài sản, khiến cuộc sống gia đình chị càng thêm túng quẫn. May mắn khi chị tìm hiểu trên mạng thấy Công ty tuyển người và được ưu tiên vào làm việc. Ngoài tiền lương theo quy định, chị còn được công ty trợ cấp tiền ăn, tiền xăng xe, điện thoại, tiền nhà ở và cả tiền trợ cấp cho con dưới 6 tuổi. Hàng tháng, ngoài chi tiêu, ăn uống chị còn gửi được vài triệu về nhà lo cho các con ăn học. Công ty như chiếc phao cứu sinh, cho cuộc sống gia đình chị, công việc không vất vả mà chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, chu đáo, cẩn thận… môi trường làm việc sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe”.
 
“Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng” - là khẩu hiệu Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam đang thực hiện, thực tế đã chứng minh cho sự tồn tại và ngày càng phát triển mặt hàng đồ chơi trẻ em trên thị trường thế giới. Công ty đang mong muốn mở rộng và xây dựng thêm một số cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương, vì vậy rất cần được các cấp, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi. Người dân nên có nhìn nhận, đánh giá khác quan, bởi đây không phải là công ty tái chế nhựa phế liệu, hay làm hàng nhựa gây ô nhiễm môi trường… để tránh dị nghị và kiến nghị không khách quan, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và sản xuất của doanh nghiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam: Vì môi trường và cuộc sống cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO