Công ty sữa Arla sẽ giảm 30% lượng khí thải carbon trong thập kỷ tới

11/03/2019 12:06

(TN&MT) - Arla Foods, một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới có kế hoạch giảm 30% lượng khí thải carbon trong thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững hơn.

Sữa bột của Arla Foods được xếp chồng lên nhau trong một siêu thị ở Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 15/12/2017. Ảnh: Julie Astrid Thomsen
Sữa bột của Arla Foods được xếp chồng lên nhau trong một siêu thị ở Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 15/12/2017. Ảnh: Julie Astrid Thomsen

Mục tiêu này xuất hiện khi Arla, thuộc sở hữu của 10.300 nông dân ở Đan Mạch, Thụy Điển, Đức và Vương quốc Anh đối mặt với áp lực ngày càng tăng về giảm khí thải trong ngành thực phẩm.

Theo Liên Hợp Quốc, chỉ riêng chăn nuôi gia súc đã chiếm tới 18% lượng khí nhà kính, một trong những tác nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu.

“Chúng tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng thưởng cho những người chăn nuôi bò sữa bền vững nhất bằng cách trả nhiều tiền hơn một chút cho sữa của họ giống như chúng ta đã thấy với sữa hữu cơ”, ông Arla, Giám đốc điều hành Arla cho biết.

Arla có kế hoạch chuyển sang các hoạt động bền vững hơn như năng lượng tái tạo, bao bì bền vững và sản xuất chất thải thấp hơn, trong khi đó, nông dân có thể trồng thêm nhiều cây hơn để giúp hấp thụ carbon và cải thiện đa dạng sinh học.

Ngày nay, một lít sữa Arla thải ra 1,15 kg CO2. Arla đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí này vào năm 2030 và giảm hoàn toàn vào năm 2050.

Tuy nhiên, việc sản xuất sữa Arla sẽ vẫn phát ra khí mê-tan, một loại khí nhà kính được sản xuất thông qua quá trình tiêu hóa của bò. Công ty Arla đang xem xét thành phần trong thức ăn của bò để làm cho chúng ít khí hơn, vì lợi ích của nông dân và môi trường.

Liên Hợp Quốc khuyến cáo mọi người thay đổi cách sử dụng năng lượng để ăn, đi lại và sinh tồn, ví dụ như bằng cách giảm tiêu thụ thịt và sữa, đi xe điện hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng và mua các sản phẩm có hàm lượng carbon thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty sữa Arla sẽ giảm 30% lượng khí thải carbon trong thập kỷ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO