Công ty Điện lực Điện Biên với công tác bảo vệ môi trường

11/09/2018 17:10

(TN&MT) – Những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt trong công tác quản lý chất thải nguy hại.

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ năm 2009, Công ty Điện lực Điện Biên đã tổ chức triển khai họp phân công nhiệm vụ cho các phòng ban chức năng về công tác quản lý nguồn CTNH. Đến nay đơn vị đã xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ về môi trường và được cơ quan chức năng phê duyệt.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Điện Biên đã xây dựng Đề án bảo vệ môi trường trong quá khứ đối với tất cả các đường dây và trạm biến áp thuộc đơn vị đã được cấp giấy xác nhận đăng ký Đề án bảo vệ môi trường số 135/GXN-UBND, cấp ngày 29/1/2013 do UBND huyện Điện Biên cấp. Cùng với đó, cải tạo, xây dựng khu vực kho chứa chất thải nguy hại theo đúng quy định, đáp ứng quy định về quản lý CTNH và đã được UBND huyện Điện Biên phê duyệt xác nhận Đề án bảo vệ môi trường với 2 cơ sở kho.
 

Các thùng chứa chất thải nguy hại được tập kết tại kho trước khi đưa đi xử lý
Các thùng chứa chất thải nguy hại được tập kết tại kho trước khi đưa đi xử lý

Ông Trần Đức Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Theo định kỳ 6 tháng/lần Công ty chúng tôi phải báo cáo về công tác quản lý CTNH với Chi cục bảo vệ Môi trường tỉnh Điện Biên và báo cáo định kỳ về Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đồng thời, thực hiện các nội dung báo cáo khi có yêu cầu của cơ quan chức năng về nguồn nước thải sinh hoạt, lượng nước sử sụng theo mùa, theo vị trí của từng đơn vị.

 Trung bình nước thải sinh hoạt phát sinh của đơn vị là 5m3/ngày đã xử lý qua hệ thống bể phốt và xả ra đường thu gom xử lý nước thải của thành phố Điện Biên Phủ. Do nguồn chất thải rắn của đơn vị thải ra là nguồn chất thải rắn không nguy hại như: Bìa cát tông, giấy vụn, túi bóng đựng công tơ, rác thải sinh hoạt văn phòng… nên các chất thải trên được tập kết tại nơi quy định và được Công ty Môi trường Đô thị thu gom, xử lý hàng ngày. Khối lượng chất thải được thu gom, xử lý 100%.
 

Bể chứa chất thải nguy hại của Công ty Điện lực Điện Biên tại xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên
Bể chứa chất thải nguy hại của Công ty Điện lực Điện Biên tại xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên

Đối với nguồn CTNH gồm: Dầu cách điện MBA; dầu thủy lực; dầu đông cơ; ác quy; linh kiện điện tử; bóng đèn huỳnh quang… Công ty Điện lực tỉnh Điện Biên đã ký hợp đồng vận chuyển, xỷ lý CTNH với các đơn vị có chức năng vận chuyển. Riêng lượng xăng dầu sử dụng cho vận hành máy phát Điezen dư phòng và phương tiện cơ giới toàn công ty trung bình 2.000 lít/tháng.

Các chất thải sau khi phát sinh sẽ được thu gom, vận chuyển, phân loại và lưu giữ, quản lý tại kho quản lý chất thải nguy hại tại xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên. Khi có số lượng nhiều, đơn vị sẽ lên kế hoạch chuyển giao cho Công ty CP Môi trường Việt Thảo chuyên vận chuyển và xử lý.

“Lượng CTNH tại đơn vị không thường xuyên phát sinh, thường chỉ phát sinh khi có sự cố hư hỏng thiết bị, sửa chữa cải tạo. Tuy nhiên, Điện Biên là tỉnh vùng núi, các công trình lưới điện hầu hết nằm trên địa hình đi lại khó khăn nên công tác quản lý thu hom và vận chuyển chất thải cũng gặp không ít khó khăn.” - ông Trần Đức Dũng, cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Điện Biên với công tác bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO