Công ty dệt may ở Quảng Trị xả nước thải trái phép ra môi trường

02/08/2017 00:00

Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms trong Cụm Công nghiệp Diên Sanh tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị xả nước thải trái phép ra môi trường.

Tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms trong Cụm Công nghiệp Diên Sanh đóng tại huyện Hải Lăng xả nước thải trái phép ra ngoài môi trường.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu công ty này ngưng việc xả thải ra môi trường và phân tích mẫu nước thải thu được để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào chiều 29/7/2017, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện tại hồ chứa nước thải của Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms có nước chảy ra bên ngoài theo đường ống nhựa dẫn ra hồ Khe Chè, thuộc huyện Hải Lăng.

Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms bị phát hiện xả thải trái phép ra môi trường
Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms bị phát hiện xả thải trái phép ra môi trường

Đại diện Công ty này cho rằng, việc xả nước thải là do trời mưa, nhà máy chưa có biện pháp kiểm soát nên nước chảy tràn ra môi trường. Tuy nhiên, tại thời điểm phát hiện vụ việc, trời không mưa, lượng nước chảy ra hồ có màu vàng đục. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, gửi đi kiểm tra để có căn cứ xử lý vụ việc.

Được biết, công ty này đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nhưng chưa kết nối truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị. Vì vậy, dự án chưa được cấp phép xả thải.

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, Sở đang tiến hành lấy mẫu nước gửi phân tích. Hiện nay Sở Tài nguyên Môi trường đang hướng dẫn doanh nghiệp hoàn tất các hồ sơ liên quan để trình UBND tỉnh xin phép xả thải tạm thời và hoàn chỉnh hồ sơ để xả thải sau khi được cấp phép của UBND tỉnh.

Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms thuộc Cụm Công nghiệp Diên Sanh đóng tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms thuộc Cụm Công nghiệp Diên Sanh đóng tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Trước đó, Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms đã từng bị bắt quả tang khi xả nước thải ra hồ nước Chè Thượng vào ngày 20/7/2017 và đã bị lập biên bản.

Sau sự việc này, ngày 24/7 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản nghiêm cấm công ty này xả nước thải ra môi trường khi chưa được kiểm tra, đánh giá của cơ quan chuyên môn và sự chấp thuận của tỉnh; Đồng thời yêu cầu công ty này thực hiện đúng cam kết xử lý nước thải đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lãnh đạo tỉnh đang giao cơ quan chức năng xử lý, kiểm tra lại sự việc như thế nào rồi sẽ có báo cáo và nếu có vi phạm thì sẽ xử lí nghiêm./.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty dệt may ở Quảng Trị xả nước thải trái phép ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO