Công ty CP Thép Hòa Phát nói gì về thông tin xả thải gây ô nhiễm môi trường

27/03/2018 14:19

(TN&MT) - Đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết quy trình sản xuất của công ty không gây hại ra môi trường.

(TN&MT) - Đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết quy trình sản xuất của công ty không gây hại ra môi trường.

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của nhiều người dân các xã Hiệp Sơn, Duy Tân thuộc huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát của Công ty CP Thép Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát) xả khí thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe và làm cuộc sống của người dân đảo lộn.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường về việc này, ông Đỗ Đức Đôn – Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát khẳng định: Khu Liên hợp gang thép Hoà Phát sử dụng công nghệ lò cao khép kín 100%, không xả thải ra môi trường. Toàn bộ chất thải, khí thải, nước thải đều được xử lý triệt để, đáp ứng các quy chuẩn hiện hành trong sản xuất công nghiệp nặng, tuần hoàn tái sử dụng, không xả nước sản xuất ra môi trường.
 
Hải Dương: Dân tố Công ty Thép Hòa Phát xả thải gây ô nhiễm môi trường.
Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại xã Hiệp Sơn, Kinh Môn, Hải Dương.
Về một số clip trên mạng xã hội cho rằng Công ty CP Thép Hòa Hòa Phát xả nước thải màu đen đổ xuống sông Kinh Thầy, đại diện Công ty lý giải rằng đây là hình ảnh từ năm 2012, lúc đó nhà máy đang trong quá trình vừa làm vừa hoàn thiện, một số xe vận chuyển từ công trường đã rửa xe trong khuôn viên rồi nước này chạy thẳng xuống sông. Hành vi này đã bị cơ quan chức năng cũng như đoàn kiểm tra xử lý phạt tiền và không tái diễn từ đó đến nay.

Vị này cũng cho biết, trong quá trình sản xuất gang thép cũng có chất thải rắn, trong đó có chất thải rắn thông thường và nguy hại. "Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng với các đơn vị đầy đủ chức năng xử lý về chất thải theo đúng quy định của pháp luật. Chất thải rắn chủ yếu là các xỉ lò cao, có thể tái tạo làm phụ gia cho các công ty xi măng'', đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Thép Hòa Phát nói gì về thông tin xả thải gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO