Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế: Kinh doanh hiện đại gắn với bảo vệ môi trường

08/11/2018 15:15

(TN&MT) - Với mô hình sản xuất kinh doanh chủ yếu gắn liền với nông nghiệp, nông thôn, Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp với trách nhiệm bảo vệ môi trường...

Trụ sở Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế
Trụ sở Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế

Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế (Công ty) thành lập từ năm 1989, sau một thời gian thì được cổ phần hoá và đi vào hoạt động từ tháng 1/2006. Công ty có chức năng sản xuất, cung ứng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; sản xuất trang trại; kinh doanh xăng dầu, chuỗi dịch vụ ăn uống, khách sạn... trên địa bàn tỉnh và các vùng phụ cận.

Hơn hai thập kỷ qua, Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế đã đánh thức những tiềm năng từ trong lòng đất sâu vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững. Với bề dày kinh nghiệm, Công ty đã đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi... phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của hoạt động sản xuất trong tỉnh, các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên cũng như nước bạn Lào.

Cụ thể hàng năm, Công ty đã cung cấp hơn 80.000 tấn phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; đáp ứng hơn 90% thị phần phân bón trên địa bàn tỉnh. Công ty tập trung đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm phân bón NPK “Bông lúa” trên nền tảng than bùn tự nhiên, phân hữu cơ sinh học "Sông Hương" theo công nghệ mới...

Trang thiết bị, máy móc hiện đại gắn với bảo vệ môi trường
Trang thiết bị, máy móc hiện đại gắn với bảo vệ môi trường

Một trong những mục tiêu mà định hướng của Công ty đã và đang hướng đến là thực hiện đầu tư các yếu tố đầu vào cho các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm của Thừa Thiên Huế, như dự án đầu tư vùng nguyên liệu cây công nghiệp (cao su, cà phê, lạc...) phục vụ cho các nhà máy chế biên nông sản; đó là điều kiện để Công ty xây dựng và mở rộng nhà máy chế biến nông sản. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện chủ trương trợ giá, trợ cước của nhà nước và tiêu thụ các mặt hàng nông sản trong khu vực miền núi... Đồng thời, công tác chuyển giao kỹ thuật vào sản xuất là một trong những công tác quan trọng được công ty đặc biệt quan tâm với hàng trăm lượt hội thảo, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

Một điểm nhấn không thể không nhắc đến đó chính là Công ty đang sở hữu trang trại nuôi vịt trời quy mô lớn nhất tại Thừa Thiên Huế, với tổng 8.000 con sau 7 năm cho ra đời. Trang trại có diện tích khoảng 10ha, với hệ sinh thái tự nhiên, không tác động đến môi trường và không gây ô nhiễm cho khu dân cư. Hiện doanh thu của trang trại lên đến hơn 2 tỷ đồng/ năm, cung ứng cho thị trường miền Trung và đã được nhiều đơn vị đến học hỏi mô hình trang trại.

Chia sẻ với PV, ông Trần Đức Tôn- Phó Giám đốc Công ty cho biết, sau quá trình cổ phần hóa, Công ty luôn xác định luôn đổi mới công tác quản lý; đưa cán bộ đi học chuyên môn một cách chuyên nghiệp; trong quá trình hoạt động, Công ty luôn lắng nghe ý kiến của người dân, đảm bảo sự hài hòa trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với lợi ích của địa phương, với sứ mệnh phục vụ người dân, phục vụ thị trường bằng cái tâm của người sản xuất, cho ra những sản phẩm tốt, thực phẩm sạch nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, một trong những tiêu chí đi đầu là phải gắn sản xuất với bảo vệ môi trường; trong đó tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt việc thu gom, xử lý các loại chất thải, chống bụi…

Mô hình trang trại vịt trời lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế, với nguồn sinh thái tự nhiên...
Mô hình trang trại vịt trời lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế, với nguồn sinh thái tự nhiên...

“Doanh thu mỗi năm của Công ty lên đến 800 tỷ đồng và đã giải quyết việc làm cho gần 500 lao động, với thu nhập ngày càng cao. Nhờ đó, chúng tôi luôn quan tâm đến đới sống người dân, hăng hái tham gia công tác từ thiện. Vừa qua, cũng đã phối hợp với Công ty dầu khí tài trợ trường mẫu giáo 2 tỷ đồng ở xã Phong Bình, huyện Phong Điền. Hàng năm, công ty trích tiền quỹ của cán bộ công nhân viên để trao quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Còn các dịp Trung thu, Công ty cũng đã trao hàng trăm suất quà cho trẻ em...”- ông Tôn thông tin.

Với những cố gắng không ngừng nghĩ, nhiều năm liền Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, UBND tỉnh và các hiệp hội KHKT Việt Nam tặng nhiều doanh hiệu, giải thưởng cao quý như Cúp Vàng vì sự nghiệp xanh, Cúp Vàng nông nghiệp...

Có thể nói, sự thành công của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế đã và đang giúp ích rất nhiều cho địa phương, phục vụ tốt việc sản xuất nông nghiệp, hiệu quả kinh tế xã hội cũng ngày một cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thừa Thiên Huế: Kinh doanh hiện đại gắn với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO