Công an Thừa Thiên Huế bám địa bàn, giúp dân trong mưa lũ

Văn Dinh| 10/10/2020 07:55

(TN&MT) - Trước tình hình mưa lũ còn nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đã tích cực bám địa bàn, chủ động triển khai kịp thời các phương án ứng phó bão lụt, tích cực giúp đỡ người dân trong cơn hoạn nạn, nhất là những địa bàn thấp trũng...

Mưa lớn kéo dài liên tục trong nhiều ngày đã khiến cho phần lớn các xã tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường giao thông không thể đi lại được gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân.

Trước tình hình đó Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chủ động triển khai các phương án ứng phó bão lũ, quyết tâm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Công an Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân vùng lũ

Huyện Phong Điền có 16 xã, thị trấn nhưng đã có đến 14 xã ngập trong nước, có nơi nước dâng cao đến hơn 2 mét, nhiều hộ dân bị bao vây cô lập trong biển nước mênh mông, nếu mưa lớn còn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ bà con phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, nước, thiếu lương thực là rất lớn.

Không để người dân phải đơn độc trong cuộc chiến chống lũ lụt, Công an huyện Phong Điền nhanh chóng có phương án, sẵn sàng cứu trợ người dân. Mì tôm, bánh và một số nhu yếu phẩm khác đã được các chiến sĩ sử dụng cano, vượt qua làn mưa trắng xóa đem đến hỗ trợ kịp thời.

Nhiều địa phương khác trên bàn Thừa Thiên Huế cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ lịch sử, nhiều nơi bị chia cắt, cô lập. Trước tình hình diễn biến mưa lũ còn nhiều phức tạp, Công an Thừa Thiên Huế đã chủ động, kịp thời vận động, giúp di dời người dân ở vùng thấp, trũng lên vùng cao; chỉ đạo toàn bộ cán bộ chiến sĩ ứng trực; đồng thời bố trí các tổ công tác tăng cường chốt chặn tại các tuyến đường ngập lũ, không cho người dân qua lại, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra; tăng cường công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mất tích trong cơn lũ và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi cần. Đồng thời tăng cường đảm bảo ANTT để nhân dân yên tâm đi tránh lũ, lụt.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, giữa thời điểm mực nước đang lên cao, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn- Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã kịp thời có mặt tại một số địa bàn xung yếu kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại địa phương; đặc biệt đồng chí đã trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở, chỉ đạo về công tác điều tiết giao thông trên QL1A, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ do một số điểm trên tuyến Quốc lộ bị ngập.

Những hình ảnh giúp dân của công an Thừa Thiên Huế những ngày mưa lũ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thừa Thiên Huế bám địa bàn, giúp dân trong mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO