Văn hóa

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: Sẵn sàng khai hội

Văn Dinh 07/06/2024 - 13:44

(TN&MT) - Đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị cho Tuần lễ Festival Huế 2024 gần như đã hoàn tất. Đêm khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h tối 7/6 tại điện Kiến Trung, Đại nội Huế.

Theo ghi nhận của PV, sân khấu chính tại điện Kiến Trung cũng như hệ thống khán đài đã hoàn tất. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương đã “mục sở thị” khu vực khai mạc; hỏi thăm, động viên đội ngũ làm công tác hậu cần, phục vụ bên trong sân khấu.

das.jpg
Tổng duyệt chương trình khai mạc ở điện Kiến Trung

Ban tổ chức Festival Huế 2024 cũng đã tổ chức buổi tổng duyệt chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu bởi sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, thể hiện được những nét riêng về Huế với khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” cũng như chủ động hội nhập với bốn phương để cùng phát triển; đồng thời kết hợp với trình diễn thời trang áo dài Huế, áo dài ngũ thân ấn tượng. Những tinh hoa của Cố đô Huế tỏa sáng qua phần dàn dựng kết hợp trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping trên nền sân khấu nghệ thuật bán thực cảnh tại điện Kiến Trung, được kỳ vọng đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai mạc.

Đêm khai mạc dự kiến có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng: ca sĩ Hiền Thục, Soobin Hoàng Sơn, Rapper Đen Vâu, Rapper Suboi, NNƯT Thanh Tâm... cùng sự tham gia của các hoa hậu, á hậu, người mẫu...

Để lễ khai mạc diễn ra thuận lợi, thành công, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ dừng bán vé đón khách tham quan Đại Nội bắt đầu từ 16 giờ ngày 7/6 và thời gian kết thúc tham quan vào lúc 17 giờ 15 cùng ngày. Ngày 8/6, công tác đón khách tham quan sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Trong khi đó, tại mọi ngã đường trung tâm TP. Huế cũng được trang trí lộng lẫy với các băng rôn, panô, áp phích liên quan đến Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Những bảng thông tin về các lễ hội chính cũng như hoạt động cộng đồng cũng được dựng lên ở các trục đường để du khách và người dân tiện theo dõi, nắm thông tin.

adsad.jpg
Công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Festival Huế 2024 đã hoàn tất

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ Festival Huế 2024 cũng được xác định là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng. Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định, quán triệt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, với quyết tâm cao nhất, bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ. Phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; an toàn phòng, chống cháy nổ... góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách về con người Cố đô Huế thân thiện, mến khách, thanh bình.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội Trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã tăng cường bố trí cán bộ, chiến sĩ túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại các địa điểm diễn ra sự kiện chính của Tuần lễ Festival năm nay, nhằm phối hợp với công an các phường điều tiết giao thông, đảm bảo phương tiện được lưu thông thông suốt trên các tuyến và không bị ùn ứ, tắc đường.

Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cũng gấp rút triển khai nhiều phương án cấp điện, phương thức vận hành lưới điện... để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Tuần lễ Festival Huế 2024.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Festival Huế 2024 được tổ chức theo định hướng 4 mùa. Nằm trong chuỗi hoạt động của Festival 2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế được xem điểm nhấn của Festival Huế 2024, dự kiến có rất nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến dự; thu hút hàng vạn du khách và người dân đến với lễ hội. Đây là sự kiện văn hóa và du lịch quan trọng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, gắn với mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế, du lịch và xây dựng Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ còn có Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” (diễn ra từ 8-10/6 trên các trục đường trung tâm TP. Huế); chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế (từ 8 - 11/6 tại sân khấu Bia Quốc học và Công viên 3/2); chương trình Âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Gửi chút gì rất Huế” (20h ngày 9/6 tại Điện Kiến Trung); lễ hội Ánh sáng (từ 8-20/6 tại Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương, Đại nội Huế); Lễ hội Bia (ngày 8/6 tại số 1 Hà Huy Tập, TP. Huế); Dạ Yến Hoàng Cung tại sân điện Cần Chánh (18h30 ngày 8/6); Show ẩm thực đêm Hoàng Cung ngày 10/6 tại Cung Trường Sanh; chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ (20h ngày 12/6 tại Điện Kiến Trung)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: Sẵn sàng khai hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO