Coca-Cola Việt Nam và IPPG chung tay làm sạch bờ biển Vũng Tàu

Quyết Thắng| 20/07/2022 13:59

Ngày 16/7, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (CCBVL) đã tổ chức chương trình Làm sạch bãi biển tại Vũng Tàu với sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên là nhân viên Công ty và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG.

Sự kiện thu gom rác thải, làm sạch bãi biển do CCBVL triển khai tại bờ biển Vũng Tàu vừa diễn ra vào ngày 16/7 là một trong nhiều hoạt động thuộc khuôn khổ chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” được Coca-Cola triển khai từ năm 2018.

anh-1.jpg
Đại diện Coca-Cola chia sẻ về chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững CCBVL chia sẻ: “Tiếp nối những nỗ lực bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola hân hạnh đồng hành cùng IPPG trong chương trình làm sạch bãi biển tại Vũng Tàu ngày hôm nay. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nâng tầm mối quan hệ đối tác giữa Coca-Cola và IPPG khi chúng cùng chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng bên cạnh sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trong kinh doanh trong thời gian qua. Cùng nhau, chúng ta có thể lan tỏa và mang tới những tác động to lớn hơn trong hành trình cùng kiến tạo tương lai chung tốt đẹp hơn.”

anh-2.png
Trong nỗ lực bảo vệ môi trường và hướng đến một thế giới không có rác thải, hoạt động tình nguyện làm sạch bãi biển cũng như thu gom, phân loại rác tại các địa phương đã trở thành một nội dung được Coca-Cola Việt Nam duy trì liên tục nhiều năm qua.
anh-3.jpg
Đại diện IPPG – Phillip Nguyễn tham gia chương trình Làm sạch bãi biển cùng Coca-Cola.

Cũng trong mùa hè 2022, CCBVL sẽ hợp tác cùng các tổ chức tình nguyện, chính quyền địa phương để tiếp tục triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Lấy phát triển bền vững làm trọng tâm trong quá trình hoạt động, Coca-Cola theo đuổi chiến lược "Vì một thế giới không rác thải", hướng đến những mục tiêu cụ thể trên cả 3 phương diện Thiết kế, Thu gom và Hợp tác.

Trong đó, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỷ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty. Công ty đã có những nỗ lực nhằm loại bỏ màng co trên sản phẩm Dasani, chuyển đổi chai Sprite xanh lá đặc trưng sang chai nhựa PET trong suốt giúp tăng tỉ lệ tái chế.

anh-4.jpg
Coca-Cola thực hiện nhiều chương trình và triển khai nhiều sáng kiến hướng đến mục tiêu “Vì một thế giới không rác thải”.

Song song đó, quan hệ hợp tác giữa Coca-Cola và các tổ chức trong và ngoài nước như Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub),Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Tổ chức Làm sạch đại dương The Ocean Cleanup... đã mang lại nhiều dấu ấn tích cực trong hành trình hướng tới Một thế giới không rác thải của Coca-Cola Việt Nam.

Các chương trình hợp tác này đã góp phần mang đến nhiều giải pháp sáng tạo và hiệu quả trong việc thu gom, tái chế rác thải nhựa, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, hướng đến xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coca-Cola Việt Nam và IPPG chung tay làm sạch bờ biển Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO