Cô giáo lừa phụ huynh để chiếm đoạt 15 tỉ đồng bằng “miếng bánh vẽ đất”

14/10/2014 00:00

(TN&MT) - Vì hám lợi, Nguyễn Minh Hà (SN 1967, giáo viên Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã “vẽ” ra nhiều dự án đất nhằm lừa phụ huynh,...

   
(TN&MT) - Vì hám lợi, Nguyễn Minh Hà (SN 1967, giáo viên Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã “vẽ” ra nhiều dự án đất nhằm lừa phụ huynh,. Hành vi lừa trót lọt, cô giáo này đã bỏ túi hàng chục tỉ đồng.
   
   
  Từ năm 2007 đến tháng 5/2011, Nguyễn Minh Hà đã lợi dụng uy tín của nhà giáo liên kết với một đối tượng không rõ lai lịch, tạo ra các hợp đồng đầu tư nhà giả được ký kết giữa mình với Công ty XD - TM Bình Thạnh, Công ty phát triển nhà Bình Thạnh để bán cho những phụ huynh này.
   
  Khi người mua yêu cầu được đi xem đất, Hà dẫn đến những khu đất trống rồi trưng ra những thứ giấy tờ giả mạo này để họ tin tưởng mà giao tiền cọc. Nguyễn Minh Hà vẽ ra trong mớ giấy tờ vô giá trị, Hà còn lợi dụng những dự án có thật nhưng chưa có hợp đồng, sau đó Hà làm giả những thứ giấy tờ liên quan của nhà đầu tư rồi mang đi rao bán.
   
  Sau khi giao tiền cho Hà mà không nhận được đất, nhiều người biết là bị Hà nên làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Trong số các nạn nhân có người bị Hà lừa lên tới vài tỉ đồng, tổng số tiền Hà lừa được lên tới 15 tỉ đồng.
   
  Với hành vi sai phạm của mình, ngày 13/10 trong phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TPHCM đã tuyên tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Minh Hà về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”. Đây cũng là mức án mà ngày 6/5/2014, trong phiên xét xử sơ thẩm, Hà bị TAND TP.HCM tuyên.
   
Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo lừa phụ huynh để chiếm đoạt 15 tỉ đồng bằng “miếng bánh vẽ đất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO