Câu chuyện môi trường

Chưa đầy 1 ngày sau khi "trả lời phỏng vấn" người yêu cây: Cây sấu đã được trồng lại

Người yêu cây 19/09/2024 20:14

(TN&MT) - Người yêu cây ơi, người yêu cây đã về đến Thủ đô chưa? Người yêu cây về thì qua ngay công ty tôi nhé. Bạn cây hôm qua 18/9/2024 vừa mới "trả lời phỏng vấn" người yêu cây đã được trồng trở lại ngay sáng nay 19/9/2024 rồi đấy...

cay-1.jpg
Bạn cây hôm qua "trả lời phỏng vấn" người yêu cây đã được trồng trở lại khi chưa đầy 1 ngày sau khi "lên báo". Ảnh: Người yêu cây

Và, có lẽ, người yêu cây không còn gì vui sướng hơn, không còn gì hạnh phúc hơn, không còn gì xúc động hơn...

Sao bạn không nói với tớ ngay sáng nay cho tôi biết với? "Thì "người yêu cây" đang cùng bạn bè của mình mang tình cảm lên mãi tận vùng tâm lũ Trấn Yên của tỉnh Yên Bái xa xôi. Vừa gọi thì đã bảo: Tớ bận... nên có kịp nói gì đâu"... câu trả lời hờn dỗi của bạn khiến người yêu cây vừa vui vừa hạnh phúc.

cay-2.jpg
Hai bạn trẻ - chắc cũng là người ngay đây, ngắm, và sờ vào bạn cây vừa được trồng sáng nay 19/9/2024. Ảnh: Người yêu cây

Không hạnh phúc sao được khi vừa trở về sau trọn một ngày về với người dân đang vật lộn với hậu quả nặng nề của đợt lụt lịch sử ở vùng cao Yên Bái.

Không hạnh phúc sao được khi có lẽ những câu chuyện nhẹ nhàng, đời thường và rất đỗi thân thương những cũng đầy hàm lượng khoa học của bạn cây và người yêu cây đã đến được với các cơ quan chức năng cũng như "người của công ty cây.

Nhìn bạn cây nằm chỏng chơ trưa qua với bạn cây hôm nay được trồng và chống cẩn thận, người yêu cây và các bạn quanh nơi cây được trồng chắc vui nhiều lắm.

Video: Cây sấu vừa trò chuyện với Người yêu cây trưa qua 18/9 đã có cơ hội hồi sinh. Video: Người yêu cây
cay-5.jpg
Bạn cây lại được vui cười và chắc chắn sẽ nhanh chóng "sẽ mọc lên xanh tốt" để làm đẹp cho phố phường, để che nắng cho người đi đường qua con phố thân thương. Ảnh: Người yêu cây (chụp lúc 19h45 ngày 19/10/2024)

"Vui thế thì không cần nói nhiều nữa người yêu cây nhé. Chắc chắn ngoài tôi sẽ còn nhiều, còn rất rất nhiều bạn cây đang có số phận như tôi hôm qua trên các đường phố của Thủ đô sẽ được khẩn trương trồng và chăm sóc đúng không người yêu cây? - chúng tôi sống thật rồi"! - cây nói và nhẻn miệng cười qua những cành vừa được cắt tỉa gọn gàng và một chùm lá non còn lại trên sây.

Vâng! Người yêu cây không biết nói gì nữa.

Chỉ biết vui vì hạnh phúc thôi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa đầy 1 ngày sau khi "trả lời phỏng vấn" người yêu cây: Cây sấu đã được trồng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO