Chủ tịch tỉnh Lào Cai: Chỉ đạo làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường

06/10/2016 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc cá chết bất thường tại thôn Phú Hà 1, 2, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai được báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh mới đây.

Trước đó, ngày 5/9, báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đăng bài: “Bảo Thắng - Lào Cai: Cần sớm làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường” phản ánh, hiện tượng cá nuôi trong ao, hồ của một số hộ dân ở thôn Phú Hà 1, 2, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bỗng dưng chết hàng loạt khiến nhiều người dân lo lắng. Cuối tháng 8/2016 phóng viên của báo có mặt tại hai thôn Phú Hà 1 và Phú Hà 2, xã Phú Nhuận và ghi nhận có hiện tượng cá chết hàng loạt tại một số ao, hồ có vị trí gần nơi sản xuất của Công ty cổ phần hóa chất Phúc Lâm (KCN Tằng Lỏong).

Theo ông Phạm Văn Khu, thôn Phú Hà 2: “Tình trạng cá bắt chết hàng loạt xảy ra từ ngày 27/8/2016. Sau một trận mưa lớn, bà con trong thôn phát hiện có nguồn nước chảy từ khu vực sản xuất của Công ty cổ phần hóa chất Phúc Lâm tràn xuống ao, hồ nuôi cá. Màu nước trong các ao, hồ nuôi cá của người dân nhanh chóng chuyển sang màu xanh sẫm, có chỗ sủi bọt trắng và bốc mùi rất khó chịu. Sau đó, cá bắt đầu chết nổi trắng mặt ao, cá chết nhưng người dân không thể vớt để dùng cho chăn nuôi vì e ngại đã bị nhiễm độc”.

Ngay sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế, UBND huyện Bảo Thắng và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, làm rõ những nội dung Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường phản ánh, giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề xuất UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền để giải quyết dứt điểm vụ việc; tham mưu văn bản của UBND tỉnh phản hồi và cung cấp thông tin làm rõ nội dung bài báo nêu để Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường thông tin đầy đủ, khách quan, chân thực về vụ việc tới độc giả. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/9/2016.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Lào Cai: Chỉ đạo làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO