Chống bão số 5, Thừa Thiên Huế cho học sinh nghỉ học

Văn Dinh| 17/09/2020 14:32

(TN&MT) - Để chủ động ứng phó với bão số 5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công điện khẩn về việc cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT nghỉ học trong hai ngày 18 và 19/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế thông báo cho các trường học trực thuộc cho học sinh nghỉ học theo thời gian trên. Đồng thời, chỉ đạo các trường có kế hoạch, biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, chủ động ứng phó khi có mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để thiệt hại về người; nhắc nhở học sinh không được đến nơi có vũng nước sâu, dễ sạt lở, không tụ tập bạn bè ra ngoài trong thời điểm mưa bão, không đến các khu vực sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm… phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống bão số 5

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình diễn biến của cơn bão số 5 để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Dự báo ngày 18/9, bão số 5 sẽ đi vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, trọng tâm là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng với sức gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13...

Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế đã dự trữ 100 tấn mì ăn liền, 100 tấn gạo, 35.000 thùng nước đóng chai, 2,2 triệu lít xăng, 2,3 triệu lít dầu diezen, 30 ngàn lít dầu hỏa, 70 tấn tôn lợp, 2,5 tấn đinh vít, 2,5 tấn dây thép. Ngoài ra các địa phương tự dự trữ tại cấp huyện, cấp xã và vận động người dân dự trữ lương thực thực phẩm đảm bảo 7 ngày khi có bão xảy ra.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế trong ngày 17/9 đã đi kiểm tra các địa phương ven biển và cho rằng, đây là cơn bão lớn, đầu tiên trong năm, các địa phương phải tập trung, không được chủ quan, lơ là...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống bão số 5, Thừa Thiên Huế cho học sinh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO