Chôn thuốc sâu, Công ty Nicotex Thanh Thái bị phạt 421 triệu đồng và tạm đình chỉ hoạt động

19/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/9/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo Kết luận số 126/KL-UBND kiểm tra, xác minh vi phạm pháp luật của Công ty CP Nicotex Thanh Thái.

   
(TN&MT) - Ngày 18/9/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo Kết luận số 126/KL-UBND của Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đức Quyền về kiểm tra, xác minh vi phạm pháp luật của Công ty CP Nicotex Thanh Thái tại xã Cẩm Vân (Cẩm Thủy- Thanh Hóa).
   
  Theo đó kết luận chỉ rõ 10 lỗi vi phạm của Công ty CP Nicotex Thanh Thái là: Không niêm yết công khai tại địa điểm thực hiện dự án bản đánh giá tác động môi trường; Không có văn bản báo cáo cho cơ quan đã phê duyệt báo cáo tác động môi trường; Vận hành xử lý các công trình môi trường đã bị xử lý, điều chỉnh so với các biện pháp đã được phê duyệt; Thực hiện không đầy đủ các nội dung đánh giá tác động môi trường; Thải mùi khó chịu vào môi trường; Không chuyển chứng từ chất thải độc hại cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định; Không xây dựng kế hoạch hoặc biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường do chất thải độc hại gây ra; Không phân loại chất thải nguy hại; Không dán nhãn theo quy định; Không đảm bảo an toàn vận chuyển, bảo quản thuốc và nguyên liệu làm thuốc.
   
   
  Cụ thể: Từ năm 1998 đến nay Công ty Nicotex đã chôn tổng cộng 10 hố như: Năm 2000 chôn 380 kg thuốc BVTV trong bể xi măng, năm 2001 chôn 10 phuy có trọng lượng 1.000 kg chất Methemedofor. Năm 2008, chôn khoảng 300-400 kg vỏ chai thuốc BVTV...và nhiều thùng phuy bị nhiễm chất Dimethoate cùng với nhiều bao bì nilong có ghi chữ Nitrin 100EC, Nitox 30EC.
   
  Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Yên Định, Cẩm Thủy chỉ đạo UBND các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân và Yên Lâm vận động nhân dân không tụ tập đông người, làm mất thời gian và sức khỏe của người dân để phục vụ công tác điều tra và khắc phục môi trường.
   
  Đồng thời yêu cầu UBND xã Cẩm Vân, UBND huyện Cẩm Thủy, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát trinr nông thôn, Sở Công an, Sở Y tế kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân về quản lý Nhà nước, trong thời gian dài, thiếu sự kiểm tra, giám sát, xử lý để xảy ra vụ việc nêu trên.
   
  Trên cơ sở Kết luận nêu trên, cũng trong ngày 18/9/2012, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 3253/QĐ-XPHC về xử phạt hành đối với Công ty CP Nicotex Thanh Thái đã có 10 hành vi vi phạm (như đã nêu trên) với tổng số tiền 421.150.000 đồng và tạm đình chỉ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để khắc phục hậu quả.
   
Nguyễn Dũng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chôn thuốc sâu, Công ty Nicotex Thanh Thái bị phạt 421 triệu đồng và tạm đình chỉ hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO