Cháy hàng giờ trong đêm, núi Cô Tiên bị thiêu rụi với diện tích lớn

14/01/2018 14:56

Ngày 13.1, các lượng lượng chức năng đang tiếp tục tìm các vị trí có khả năng bùng phát lửa trở lại ở núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa để...

 Ngày 13.1, các lượng lượng chức năng đang tiếp tục tìm các vị trí có khả năng bùng phát lửa trở lại ở núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa để dập tắt hoàn toàn vụ cháy này. 
 
Trao đổi với PV Lao Động vào chiều nay (13.1), ông Trần Minh Thu - Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cho biết như vậy.  Theo quan sát của PV, đến 8h sáng 13.1, một số vị trí tại núi Cô Tiên vẫn bốc khói nghi ngút. Đến trưa cùng ngày, khói lửa không còn nhưng cả một ngọn núi bị thiêu rụi, chạy dài từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác với chiều dài hàng km.
1
Núi Cô Tiên cháy ngùn ngụt hàng giờ trong đêm 12.1
Diện tích bị cháy khá lớn, tuy vậy, hiện vẫn chưa có thông kê diện tích cụ thể, cũng như nguyên nhân xảy ra vụ cháy. "Chúng tôi đang cho xác minh nguyên nhân xảy ra cháy. Khi có báo cáo, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí" - ông Thu cho biết.

Theo ông Thu, khu vực xảy ra cháy là đất lâm nghiệp nhưng chủ yếu là cây bụi, cỏ tranh, chứ không còn rừng. Tháng 9.2016, ngọn núi này cũng xảy ra vụ cháy tương tự. 
 
1
Đỉnh núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa bị lửa thiêu rụi.
"Hiện nay, UBND TP Nha Trang đã lập dự án đường ranh cản lửa khá lớn ở ngọn núi này. Dự án sẽ được thực hiện trong thời gian tới" - ông Thu thông tin thêm. 

Như Lao Động đã đưa tin, đêm qua (12.1), tại núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang (Khánh Hòa) xảy ra cháy kinh hoàng. Vụ cháy xảy ra hàng giờ đồng hồ, đến gần 23h đêm 12.1, ngọn lửa vẫn ngùn ngụt cháy. 

Cũng trong đêm 13.1, khi PV gặp ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa để nắm thông tin về vụ cháy thì ông này xua tay: "Không báo chí gì hết". Lúc này, ông Đông đang ngồi uống nước trà ở quán cà phê gần trụ sở UBND phường Vĩnh Hòa, dùng điện thoại chỉ đạo... phòng cháy!.

Theo Lao Động 

 



 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy hàng giờ trong đêm, núi Cô Tiên bị thiêu rụi với diện tích lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO