Cầu Giấy - Hà Nội: Một gia đình 'kêu cứu' vì bị hàng xóm xây nhà bịt mất một phần cửa sau

14/12/2017 00:00

(TN&MT) - Cho rằng gia đình nhà hàng xóm xây nhà vượt quá diện tích được cấp trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chắn mất một phần cửa sau thoát hiểm nên...

(TN&MT) - Cho rằng gia đình nhà hàng xóm xây nhà vượt quá diện tích được cấp trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chắn mất một phần cửa sau thoát hiểm nên ông Đỗ Việt Hồng (trú tại Tổ 10, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường Nghĩa Đô, UBND quận Cầu Giấy nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm?
 
Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn kiến nghị khẩn cấp của ông Đỗ Việt Hồng (trú tại Tổ 10, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) phản ánh về việc gia đình ông tại số 1, ngách 4, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt bị nhà hàng xóm xây nhà lấn chiếm đất, không đúng với diện tích được cấp trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chắn mất một phần cửa sau thoát hiểm gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt.
 
Đơn kiến nghị của ông Đỗ Việt Hồng gửi Báo Tài nguyên và Môi trường.
Đơn kiến nghị của ông Đỗ Việt Hồng gửi Báo Tài nguyên và Môi trường.
 
Chia sẻ với PV, ông Đỗ Việt Hồng cho biết, hiện nay, gia đình ông bà Hồng Tư tại địa chỉ số 3, ngách 4, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt liền kề vách sát nhà vừa xây lại nhà nhưng việc xây dựng lại bịt một phần cửa sau thoát hiểm cùa gia đình ông. "Cửa sau nhà tôi nằm trong phạm vi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được xây dựng từ các đời chủ trước. Việc xây dựng của nhà ông bà Hồng Tư đã bịt một phần cửa đi nhà tôi như vậy là sai trái", ông Hồng cho biết.
 
"Tôi đã kiến nghị vấn đề này lên UBND phường Nghĩa Đô và UBND quận Cầu Giấy nhưng không được giải quyết dứt điểm, các cán bộ có biểu hiện bao che cho việc làm sai trái trên và để cho ông bà Hồng Tư khẩn trương đổ bê tông, móng, cột và xây nhà bịt mất một phần cửa nhà tôi. Trước khi ông bà Hồng Tư chưa xây nhà cửa sau nhà tôi vẫn mở ra mở vào thoải mái nhưng từ khi họ xây đến nay tôi không thể mở cửa ra được", ông Đỗ Việt Hồng chia sẻ.
 
Cửa sau nhà ông Đỗ Việt Hồng không mở ra được sau khi gia đình ông Lê Xuân Hồng xây nhà.
Cửa sau nhà ông Đỗ Việt Hồng không mở ra được sau khi gia đình ông Lê Xuân Hồng xây nhà.
 
Cũng theo ông Đỗ Việt Hồng, tại buổi họp do UBND phường Nghĩa Đô tổ chức ngày 17/11/2017, ông được xem bản vẽ trong hồ sơ được cấp phép xây dựng của nhà ông bà Hồng Tư. "Tôi thấy bức tường nhà ông bà Hồng Tư giáp với bức tường nhà tôi xây sai với giấy phép được cấp nên đã bịt mất một phần cửa nhà tôi. Tôi đã kiến nghị vấn đề này với đại diện lãnh đạo phường Nghĩa Độ ngay tại cuộc họp nhưng không được quan tâm và vẫn kết luận trong biên bản cuộc họp là việc xây dựng của nhà ông bà Hồng Tư là phù hợp với giấy phép được cấp", ông Đỗ Việt Hồng phản ánh.
 
Ghi nhận phản ánh của ông Đỗ Việt Hồng, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với ông Chử Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô.
 
Trao đổi với PV, ông Hùng cho biết, ngày 18/10/2017, UBND phường Nghĩa Đô nhận được thông báo khởi công xây dựng công trình của nhà ông Lê Xuân Hồng và bà Nguyễn Thị Tư  tại địa chỉ số 4, ngách 5/4 đường Hoàng Quốc Việt kèm theo hồ sơ gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở do UBND TP. Hà Nội cấp ngày 06/11/2001 với diện tích là 71 m2 và giấy phép xây dựng số 825/GPXD do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 16/10/2017 với quy mô xây dựng 4 tầng+tum, diện tích xây dựng là 65 m2.
 
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghĩa Đô.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghĩa Đô.
 
"Ngày 07/11/2017, UBND phường nhận được đơn trình báo của ông Đỗ Việt Hồng kiến nghị về việc hộ gia đình ông Lê Xuân Hồng xây dựng công trình đã bị một phần của đi và lấn chiếm sang đất nhà ông", ông Hùng cho biết.
 
Cũng theo ông Hùng, sau khi nhận đơn trình báo của ông Đỗ Việt Hồng, ngày 08/11/2017, UBND phường Nghĩa Đô đã chỉ đạo cán bộ địa chính phối hợp với Tổ Thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn phường, tổ dân phố số 20 và đại diện 2 gia đình tiến hành kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của gia đình ông Lê Xuân Hồng, tại thời điểm kiểm tra thì gia đình ông Lê Xuân Hồng sử dụng đất các kích thước phù hợp với Giấy chứng nhận đã được cấp.
 
Biên bản làm việc giữa Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội với Đội Thanh tra xây dựng Cầu Giấy và UBND phường Nghĩa Đô.
Biên bản làm việc giữa Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội với Đội Thanh tra xây dựng Cầu Giấy và UBND phường Nghĩa Đô.
 
"Ngày 14/11/2017, Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp với UBND phường, tổ dân phố số 20 tiến hành kiểm tra hoạt động xây dựng do ông Lê Xuân Hồng làm chủ. Căn cứ vào biên bản kiểm tra của Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy thì chủ công trình đã xây dựng phù hớp với hồ sơ thiết kế", ông Hùng cho biết.
 
"Chúng tôi cũng đã nhiều lần cho người xuống kiểm tra, giám sát công trình. Thậm chí cả Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã xuống kiểm tra và kết luận là gia đình ông Lê Xuân Hồng xây phù hợp với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất", đại diện lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô cho biết thêm.
 
Theo tìm hiểu của PV, tại biên bản làm việc giữa Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội và Đội Thanh tra xây dựng Cầu Giấy, UBND phường Nghĩa Đô ngày 01/12/2017 có nêu rõ: "Qua kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng do ông Lê Xuân Hồng làm chủ, công trình đang được thi công tầng 2; diện tích xây dựng tầng 1 và các kích thước chiều dài, chiều rông phù hợp với giấy phép xây dựng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đấ được cấp".
 
Ông Đỗ Việt Hồng vẫn quả quyết gia đình ông Lê Xuân Hồng xây dựng nhà sai phép nên cửa ngõ sau mới bị bịt kín,
Ông Đỗ Việt Hồng vẫn quả quyết gia đình ông Lê Xuân Hồng xây dựng nhà sai phép nên cửa ngõ sau mới bị bịt kín.
 
Để hiểu rõ hơn về những vấn đề ông Đỗ Việt Hồng phản ánh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã liên hệ với gia đình ông Lê Xuân Hồng nhưng vẫn chưa gặp được đại diện gia đình.
 
Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Đỗ Việt Hồng bày tỏ quan điểm không đồng ý với kết luận của UBND phường Nghĩa Đô. "UBND phường Nghĩa Đô không dám khẳng định việc xây dựng của gia đình ông Hồng Tư là đúng mà chỉ nói là phù hợp. Họ xây dựng không sai tại sao lại lấn vào phần cửa nhà tôi, trước đó chưa xây vẫn mở cửa được bình thường nhưng đến khi xây lên thì gia đình tôi không mở được cửa nữa?", ông Đỗ Việt Hồng thắc mắc.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Văn Huy - Duy Tân
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy - Hà Nội: Một gia đình 'kêu cứu' vì bị hàng xóm xây nhà bịt mất một phần cửa sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO