Cao Bằng: Rủ nhau đi tìm vàng dưới hang sâu, một người mất tích

Nguyễn Hùng| 18/11/2020 19:07

(TN&MT) - Chiều 18/11, UBND tỉnh Cao Bằng thông tin, trên địa bàn huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vừa xảy ra vụ việc một nhóm người dân dùng dây thừng leo vào hang để tìm kiếm vàng, khiến một người dân rơi xuống hang sâu và mất tích.

Lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nạn nhân mất tích dưới hang sâu.

Cụ thể, chiều ngày 12/11/2020, một nhóm 5 người dân gồm: Triệu Kiềm Chìu (SN 1995), Triệu Sùn On (SN 1981), Triệu Chòi Vạng (SN 1997), Triệu Phụ On (SN 2003) và Phùng Kiềm Sơn (SN 1992), đều trú tại xóm Lũng Khoen, xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) rủ nhau dùng dây thừng leo vào hang sâu phía sau nhà để tìm kiếm vàng. Trong quá trình leo vào hang khoảng 300 - 400m, thì anh Triệu Kiềm Chìu bị rơi xuống hang sâu và mất tích. Những người còn lại đã nỗ lực cứu nạn nhưng không thành công nên đã đến chính quyền địa phương để báo cáo vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Nguyên Bình đã khẩn trương triển khai lực lượng cứu hộ nạn nhân, bảo vệ hiện trường và báo cáo UBND tỉnh Cao Bằng.

Ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc một nạn nhân bị mất tích dưới hang sâu, tỉnh Cao Bằng đã trực tiếp chỉ đạo, huy động các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do hang quá sâu, chưa xác định được đáy và trang thiết bị của tỉnh Cao Bằng không đáp ứng khả năng tìm kiếm nạn nhân cũng như đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia tìm kiếm.

“Tỉnh Cao Bằng đã báo cáo và gửi công văn đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Đội cứu hộ của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã 2 lần vào hang tiến hành công tác khảo sát, tìm phương án cứu hộ nạn nhân, nhưng do địa hình phức tạp, hang quá sâu, nhiều ngóc ngách, khe nhỏ, thiết bị tìm kiếm chưa đáp ứng được nhu cầu nên công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn chưa đạt được kết quả. Sáng 18/11/2020, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành văn bản đề nghị Công an Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ lực lượng, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để giúp tỉnh Cao Bằng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Rủ nhau đi tìm vàng dưới hang sâu, một người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO