Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

Thanh Tâm| 18/12/2020 22:42

(TN&MT) - Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa phá chuyên án bắt 2 đối tượng ở Hà Tĩnh chuyên lừa đảo bằng cách thông báo trúng thưởng trên điện thoại.

Ngày 18/12, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phá Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng Lý Xuân Thủy (SN 1996) và Nguyễn Văn Hợp (SN 1992) đều ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng trên điện thoại.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận được đơn trình báo của chị L. T.C, 42 tuổi ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, bị một người lạ gọi điện thoại giả danh cán bộ ngân hàng, thông báo chị vừa trúng thưởng 1 chiếc xe máy trị giá 65 triệu đồng và 1 sổ tiết kiệm 250 triệu đồng theo chương trình bốc thăm trúng thưởng tự động của ngân hàng.

Các đối tượng yêu cầu chị nộp 22,5 triệu đồng qua ngân hàng để làm lệ phí trúng thưởng. Sau đó, chị C đã chuyển tiền cho các đối tượng nhưng vẫn không nhận được phần thưởng.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi nhận được trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra, lập chuyên án và xác định Lý Xuân Thủy và Nguyễn Văn Hợp là thủ phạm.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận do ham mê cờ bạc nên đã mua nhiều sim điện thoại, giả danh làm cán bộ ngân hàng và Cảnh sát giao thông rồi gọi điện thoại đến nhiều số điện thoại thông báo trúng thưởng và yêu cầu các bị hại chuyển tiền phí và lệ phí thuế trước bạ để nhận thưởng.

Với thủ đoạn này, từ cuối tháng 10/2020 đến khi bị bắt, 2 đối tượng Thủy và Hợp đã gây ra 7 vụ lừa đảo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền trên 140 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO