Cần Thơ: Điều tra làm rõ vụ việc 3 thí sinh sử dụng công nghệ cao gian lận thi cử

18/07/2016 00:00

 (TN&MT) - Ngày 18/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ, cho biết: Đang tích cực điều tra mở rộng, xác minh hành vi gian lận trong thi cử bằng thiết bị điện tử công nghệ cao của 3 y sỹ, khi dự thi liên thông ngành bác sỹ đa khoa (BSĐK) Đại học Y Dược Cần Thơ. Đáng chú ý, 2 trong 3 thí sinh phải vào viện nội soi lấy thiết bị ra.

Theo đó, 3 thí sinh vi phạm, gồm: Ngô Văn Cảnh (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, là y sỹ tại Phòng khám Sinh Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai); Nguyễn Hiền Việt Dũng (30 tuổi, ngụ Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, là y sỹ đa khoa tại Bệnh viện Vũ Anh, TP Hồ Chí Minh) và Huỳnh Thế An (28 tuổi, là y sỹ Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh), tham gia kỳ thi liên thông từ y sỹ lên BSĐK tại Đại học Y Dược Cần Thơ.

 Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sỹ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ. Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sỹ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ.
Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sỹ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ. Các thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ, được 3 y sỹ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào Đại học Y Dược Cần Thơ.

Làm việc với cơ quan Công an, Cảnh thừa nhận, do trình độ yếu, không đủ khả năng để thi đậu vào ngành BSĐK, nên Cảnh lên mạng internet tìm các trang thiết bị thu phát sóng, mục đích là để gian lận trong kỳ thi vào Đại học Y Dược Cần Thơ. Cảnh vào trang Google với từ khoá “tai nghe siêu nhỏ”, “tai phone thế hệ mới” và hiện ra đường link có số điện thoại của người cho thuê thiết bị thu phát sóng di động. Cảnh liên lạc với người này (không nhớ tên) để thuê thiết bị trên gồm: 1 thiết bị thu phát sóng di động có dây treo trước ngực, tai nghe siêu nhỏ đặt trong lỗ với giá 600.000 đ/ngày và mua sim 01659252100 để gắn vào thiết bị hoạt động như một điện thoại di động.

Sau đó Cảnh nhờ bạn là Hồ Ngọc Tú (cùng làm y sĩ tại Phòng khám Đa khoa Sinh Hoà), đến giờ thi Tú điện thoại cho Cảnh để Cảnh đọc đề thi ra bên ngoài, sau đó Tú đọc đáp án cho Cảnh chép vào giấy thi. Cảnh, Tú đã thực hiện trót lọt 2 môn là Chuyên môn và Toán cho đến khi bị phát hiện. Khi phát hiện, lập biên bản thì thiết bị lọt sâu vào lỗ tai Cảnh, các bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ phải nội soi gắp thiết bị ra. Cơ quan Công an kiểm tra thiết bị vẫn hoạt động tốt và tiến hành lập biên bản thu giữ.

Còn Nguyền Hiền Việt Dũng cùng thừa nhận lên mạng internet tìm mua các thiết bị thu phát sóng để dự thi liên thông ngành BSĐK Đại học Y Dược Cần Thơ. Dũng gặp Sương (không rõ địa chỉ), Sương đưa cho Dũng gói thiết bị gồm: thiết bị thu phát sóng di động có gắn dây treo trước ngực, tai nghe siêu nhỏ đặt trong lỗ tai và hướng dẫn cách sử dụng. Hình thức là Dũng đọc đề, Sương giải đề, đọc đáp án cho Dũng 3 môn với giá 10 triệu đồng. Dũng và Sương thực hiện trót lọt 2 môn là Chuyên môn và Toán cho đến khi bị phát hiện.

Dũng không rõ địa chỉ, không nhớ số điện thoại của Sương vì mỗi lần giao dịch Sương chủ động dùng các số điện thoại khác nhau. Khi phát hiện, lập biên bản thì thiết bị lọt sâu vào lỗ tai của Dũng. Dũng cũng phải nhờ BS Bệnh viện Đại học Y Dược cần Thơ nội soi gắp thiết bị ra. Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện thiết bị của Dũng vẫn hoạt động tốt.

Tương tự, Huỳnh Thế An cũng thừa nhận mua thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ trên mạng internet với giá 1,8 triệu đồng, sau đó nhờ Bác sỹ T.T.C.T (làm chung) đọc bài giải cho An chép. Bác sỹ T. đã giúp An thi trót lọt 2 môn như đã nói, đến môn thứ 3 thì bị phát hiện lập biên bản. Ngày 16-7, Bác sỹ T. đã đến Công an TP.Cần Thơ làm việc và thừa nhận hành vi sai trái của mình…

Hiện vụ việc được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

                                                                             Tin & ảnh: Phong Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Điều tra làm rõ vụ việc 3 thí sinh sử dụng công nghệ cao gian lận thi cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO