Các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Minh Phạm| 02/10/2019 17:29

(TN&MT) – Ngày 2/10, ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị toàn quốc Biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH sẽ diễn ra trong 2 ngày 14-15/10/2019 tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì họp báo
Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì họp báo


Tại buổi họp báo, ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết: Mục đích Hội nghị toàn quốc phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm tổng kết, đánh giá kết quả 4 năm thực hiện Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức NCA Việt Nam tổ chức. Đồng thời, đây còn là diễn đàn để các đại biểu tôn giáo chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, đưa ra các điển hình cần nhân rộng trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, tăng cường công tác phối hợp, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào này.

Hội nghị sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 14 – 15/10/2019, tại Thành phố Huế. Bên cạnh sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội - còn có đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế, đại diện sứ quán các quốc gia tại Việt Nam và lãnh đạo 43 tổ chức tôn giáo thuộc 16 tôn giáo của ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO