Các Đại sứ ấn tượng trước cụm trang trại công nghệ cao lớn nhất châu Á của Tập đoàn TH

Quyết Thắng| 03/11/2020 09:27

(TN&MT) - Tại sự kiện gặp gỡ diễn ra ngày 31/10/2020 tại Nghĩa Đàn - Nghệ An, các Đại sứ và đoàn ngoại giao ASEAN cùng đối tác bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của cụm trang trại bò sữa công nghệ cao lớn nhất châu Á của Tập đoàn TH.

Sự kiện “Gặp gỡ Đại sứ ASEAN và Tập đoàn TH” do Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Tập đoàn TH tổ chức, có sự hiện diện của các Đại sứ, Đại biện, Tham tán, người đại diện các cơ quan ngoại giao của các Quốc gia và vùng lãnh thổ Cuba, Indonesia, Malaysia, Myanmar, New Zealand.

Năm 2020 đánh dấu Việt Nam đảm đương vai trò Chủ tịch ASEAN, cũng là dịp tròn 25 năm Việt Nam tham gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. 

Trên tinh thần đó, sự kiện Gặp gỡ Đại sứ ASEAN và Tập đoàn TH được tổ chức tại “thủ phủ bò sữa” của TH tại Nghĩa Đàn mang ý nghĩa cụm trang trại đóng vai trò như một “đại sứ” giới thiệu mô hình nông nghiệp công nghệ cao làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của địa phương, đại diện thương hiệu quốc gia Việt Nam đến với các quốc gia ASEAN và đối tác ASEAN. 

Trở thành điểm hẹn gặp gỡ của các Đại sứ - Đây là vinh dự của doanh nghiệp đang giữ vị trí dẫn đầu về thị phần sữa tươi sạch tại Việt Nam nhân dịp doanh nghiệp kỷ niệm 10 năm dòng sữa tươi sạch TH true MILK có mặt trên thị trường – 10 năm nỗ lực không ngừng vì sự hoàn mỹ trong từng giọt sữa.

Tại sự kiện, các Đại sứ, Tham tán đã đi tham quan trang trại bò sữa, cánh đồng nguyên liệu, nhà máy sữa và nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của Tập đoàn TH.

Tại trang trại bò sữa của TH, các vị đại sứ, đại diện ngoại giao được tận mắt chứng kiến bò sữa được tắm mát, nghe nhạc trước khi vào vắt sữa trong dàn vắt sữa sạch và khép kín hoàn toàn. Đặc biệt, chân bò được đeo chip điện tử, toàn bộ thông tin về bò được truyền vào hộp nhận tín hiệu tại Trung tâm vắt sữa và cập nhật vào máy tính. Trang trại đã xác lập Kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á (năm 2015) với quy mô đàn bò lên tới hơn 45.000 con.

Tại Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên và Nhà máy Sữa tươi sạch TH, đoàn đã tham quan những dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới.

Hai nhà máy công nghệ cao này là những mắt xích quan trọng trong quy trình sản xuất khép kín của TH đối với 2 định hướng phát triển là con đường sữa tươi sạch và con đường đồ uống tốt cho sức khỏe.

Cánh đồng nguyên liệu của TH là điểm dừng chân cuối cùng tạo ra sự chú ý lớn của đoàn đại sứ khi những số liệu về năng suất thu hoạch áp dụng công nghệ cao và khoa học quản trị hiện đại được thống kê ở đây vượt xa so với các phương thức canh tác truyền thống. 

Việc áp dụng các thành tựu cách mạng 4.0 và nông nghiệp đã giúp năng suất cỏ trên cánh đồng của TH lên tới 150 tấn/ha/năm, năng suất ngô 48 tấn/ha/vụ, gấp hàng chục lần so với các phương thức canh tác truyền thống.

Rất ấn tượng với những gì được nhìn thấy tại cụm trang trại bò sữa của Tập đoàn TH, bà Wendy Matthews – Đại sứ New Zealand (người đứng bìa trái trong ảnh) cho biết: “Bản thân tôi là người được sinh ra và lớn lên từ trang trại và đồng cỏ, tôi sẽ chụp những tấm hình hình lưu niệm và chia sẻ với cha tôi, người thân và đồng nghiệp về chuyến đi thú vị này tới TH. Tôi rất ấn tượng với những gì mà Tập đoàn TH đã làm được trong 10 năm qua và hy vọng trong thời gian tới TH sẽ càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa”.

Ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia (giữa) chăm chú nghe giới thiệu về cánh đồng nguyên liệu rộng hơn 8.000 ha của Tập đoàn TH. “Tôi đã ở Việt Nam hơn 4 năm và chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam. Không thể phủ nhận rằng một trong những lực lượng đóng góp vào sự tăng trưởng đó là những doanh nghiệp tiên phong - và Tập đoàn TH xứng đáng được coi là một trong những đơn vị đó” – ông bày tỏ.

Trao đổi với Đại sứ và Đại diện ngoại giao của các nước tại buổi gặp gỡ, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH bày tỏ: “Tôi mong muốn các ngài sẽ là cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa TH với đất nước các ngài, để chúng ta cùng nhau chia sẻ và gánh vác vì lợi ích chung. Thực tiễn đã chứng minh, trong khủng hoảng kinh tế hay khủng hoảng dịch bệnh thì các ngành mà chúng tôi đang đi chính là cứu cánh. Đó là nông nghiệp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sạch, chất lượng cao để tăng đề kháng; đó là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục để giúp người dân có thể lực và trí lực tốt hơn…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Đại sứ ấn tượng trước cụm trang trại công nghệ cao lớn nhất châu Á của Tập đoàn TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO