Bộ TN&MT: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương

09/07/2019 11:39

(TN&MT) – Một trong những mục tiêu của khóa học là nâng cao nhận thức, kĩ năng, bù đắp thêm những khoảng trống, nâng cao năng lực, phát triển tư duy chiến lược và hoàn thiện khả năng lãnh đạo, quản lý cho các học viên.

Sáng ngày 9/7, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) đã phối hợp với Học viện Hành chính quốc gia (Bộ Nội vụ) tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước dành cho lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.
Tham dự lễ khai giảng có ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT); TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia (Bộ Nội vụ); TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) cùng 42 học viên đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ.

hop truong dao tao tnmt 1 (1)
Quang cảnh lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước dành cho lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương sáng 9/7 (ảnh: Hoàng Minh)

Phát biểu khai giảng lớp học, TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quản lý các cấp là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì thế, việc tổ chức lớp học ngày hôm nay phải nhằm hướng tới một số mục tiêu cụ thể. Mục tiêu thứ nhất là các học viên được nghiên cứu hệ thống chuyên đề về quản lý nhà nước để thông qua đó nâng cao nhận thức, kĩ năng, bù đắp thêm những khoảng trống, nâng cao năng lực, phát triển tư duy chiến lược và hoàn thiện khả năng lãnh đạo, quản lý. Mục tiêu thứ hai là thông qua quá trình học tập, nghiên cứu, các học viên sẽ được công nhận hoàn thành, cấp chứng chỉ - một điều kiện không thể thiếu trong việc hoàn thiện điều kiện, tiêu chuẩn gắn với vị trí chức vụ. Mục tiêu thứ ba là hoàn thành mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của các cơ quan đơn vị, các bộ, ngành; đồng thời trong quá trình học tập, các học viên có cơ hội giao lưu, phát triển thêm nhiều mối quan hệ để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, trong cuộc sống”.

hop truong dao tao tnmt 2
TS. Vũ Thanh Xuân, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu (ảnh: Hoàng Minh)

Cũng tại buổi lễ khai giảng, TS. Vũ Thanh Xuân mong muốn các học viên tham gia đầy đủ các chương trình, chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng. Các học viên cần phải tham gia tích cực, trách nhiệm trong suốt quá trình học; phải có kế hoạch, sắp xếp, bố trí công việc để vừa đảm bảo nhiệm vụ cơ quan, vừa đảm bảo hiệu quả học tập. “Đối tượng các học viên tham gia ở đây là những lãnh đạo quản lý nhưng chúng tôi coi đây là những quản lý cấp chiến lược của bộ, ngành. Vì thế mục tiêu học tập không chỉ là trang bị mà là cập nhật và nâng cao. Để thực hiện việc này, tôi đề nghị các học viên cần chủ động nghiên cứu, tự nghiên cứu và trao đổi với nhau thông qua những gợi mở của giảng viên” – TS. Vũ Thanh Xuân chia sẻ.

hop truong dao tao tnmt 3
TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu (ảnh: Hoàng Minh)

Ghi nhận những chỉ đạo, gợi ý học tập của TS. Vũ Thanh Xuân, TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường mong muốn giảng viên cần gắn các chuyên đề, bài tập với công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tài nguyên và môi trường, chuyên ngành nội vụ. “Lớp học hôm nay có rất nhiều học viên đặc biệt, những người có kinh nghiệm quản lý dày dạn. Tôi mong muốn trong lớp học này không chỉ là trao đổi một chiều mà giữa thầy và học viên có sự trao đổi, chia sẻ hai chiều. Những học viên có kinh nghiệm nhiều hơn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cho học viên ít kinh nghiệm hơn. Đây là cơ hội để chúng ta chia sẻ, giao lưu giữa những thế hệ, lĩnh vực với nhau. Tôi hi vọng sau lớp học này, các học viên không chỉ thu được kiến thức mà còn cảm nhận được tình đồng nghiệp, kinh nghiệm quản lý và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Tôi cũng mong muốn tất cả các học viên tham gia học tập đầy đủ, có trách nhiệm để lớp học phát huy được hiệu quả cao nhất như kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ”. – TS. Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.

hop truong dao tao tnmt 4
Ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu (ảnh: Hoàng Minh)

Ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ trong công tác tổ chức Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. “Theo kế hoạch ban đầu, lớp học chỉ có 25 học viên của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhưng khi đến đây tôi vui mừng được biết Bộ Nội vụ cử thêm 17 học viên tới tham dự lớp học để giao lưu, gặp gỡ cũng như chia sẻ kinh nghiệm. Chính vì vậy, tôi mong muốn các học viên trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề thực tiễn để nâng cao năng lực, hoàn thiện khả năng lãnh đạo, quản lý nhà nước. Tôi hi vọng các học viên chủ động sắp xếp, bố trí lịch làm việc phù hợp để hoàn thành công việc cơ quan cũng như đảm bảo kết quả học tập để đóng góp chung vào sự phát triển của cơ quan đơn vị nói riêng và ngành tài nguyên môi trường nói chung”.

Thay mặt tất cả các học viên của lớp học, học viên Nguyễn Ngọc Bảo (Ban Tôn giáo Chính phủ) hứa sẽ nghiêm túc thực hiện các chương trình, chuyên đề mà giảng viên đề ra; nghiêm chỉnh chấp hành những nội quy của lớp học; đoàn kết tất cả các học viên để khóa học đạt được hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO