Bình Dương: Bán dự án “ma”, công ty bất động sản Phú Đại Tín bị khởi tố

Đình Du| 19/03/2020 14:07

(TN&MT) - Ngày 19/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa khởi tố vụ án liên quan đến Công ty bất động sản Phú Đại Tín vẽ dự án “ma” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Công an bất động sản Phú Đại Tín

Theo thông tin ban đầu, công ty bất động sản Phú Đại Tín có trụ sở tại số 52 đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương không có dự án nào nhưng đã rao bán và nhận tiền đặt chỗ hàng tỷ đồng của khách hàng.

Cụ thể, công ty này giới thiệu dự án khu đô thị “Ruby Miền Đông” gần sân bay Long Thành, tọa lạc tại ấp Hiền Hòa, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai để chào bán khách hàng.

Khu đất được quây tôn công ty bất động sản Phú Đại Tín bán cho khách hàng

 

Chị K. (SN 1985, phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, Bình Dương) cho biết đã giao tiền mua đất dự án này nhưng sau đó phát hiện dự án không có thật. Tháng 7/2018 chị K. đóng hơn 1.8 tỷ đồng đồng để mua lô D5-29 theo sơ đồ dự án công ty lập ra với diện tích 120m2. Phát hiện công ty bất động sản Phú Đại Tín bán dự án “ma”, chị K. báo cáo cơ quan chức năng.

Các bảng hiệu mua bán ở trụ sở công ty bất động sản Phú Đại Tín được tháo dỡ

Tương tự, bà H. (ngụ phường Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương) cho biết, tháng 3/2018 bà mua lô đất thể hiện trên bản đồ là C6 với diện tích gần 90m2 và thanh toán 4 đợt với tổng số tiền là gần 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến ngày hẹn giao đất, Công ty bất động sản Phú Đại Tín biện đủ lý do và không giao đất. Nhiều lần đòi đất không được, bà H đề nghị trả lại tiền nhưng phía công ty từ chối. Búc xúc bà H. gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Hiện trụ sở Công ty bất động sản Phú Đại Tín đã đóng cữa, ngưng hoạt động; các bảng hiệu đều bị gỡ xuống, trả lại hiện trạng ngôi nhà hoang. Các số điện thoại cố định của công ty và di động của ban lãnh đạo công ty này cũng không liên lạc được.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bán dự án “ma”, công ty bất động sản Phú Đại Tín bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO