Bình Định phát động phòng trào “Môi trường du lịch An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn

Mỹ Bình | 17/12/2022 14:02

Sáng 17/12, tại Quảng trường Chiến thắng, Sở Du lịch phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”. Đây là một trong những sự kiện nhằm triển khai chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn luôn là hạt nhân tiêu biểu, là trung tâm du lịch của cả tỉnh; thành phố Quy Nhơn xác định dịch vụ du lịch là ngành kinh tế quan trọng tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố và trở thành địa phương có nét đặc trưng riêng.

dsc05294.jpg
 Quang cảnh Lễ phát động tại Quảng trường Chiến Thắng thành phố Quy Nhơn 

Du lịch “Quy Nhơn - Bình Định” trở thành một thương hiệu du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là thành phố Quy Nhơn được vinh dự nhận danh hiệu là “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á và đang dần khẳng định du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hàng đầu Châu Á. Ngoài ra, gần đây Tờ Traveller của Australia đã chia sẻ với du khách về Quy Nhơn - nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam.

dsc05340.jpg
 1.700 đại biểu tham dự Lễ phát động 

Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển đẹp và thơ mộng. Sự hòa quyện giữa trời và đất, của núi và biển mang đến cho phong cảnh nơi đây vẻ đẹp lãng mạn như một bức tranh thủy mặc có nhiều điểm đến quyến rũ như Biển Kỳ Co - được xem là “thiên đường của biển” với làn nước biển trong xanh, bãi cát vàng nguyên sơ, những ghềnh đá núi hùng vĩ và những rạn san hô tuyệt đẹp.

dsc05343.jpg
Lực lượng công nhân vệ sinh giữ gìn môi trường du lịch xanh tham dự Lễ phát động 

Đảo Hòn Khô - có cảnh vật độc đáo với những mỏm núi đá nhô ra biển, những bãi cát phẳng mịn, những bãi cỏ xanh mơn mởn và mạch nước ngọt từ vách đá được hòa quyện với cuộc sống của những người dân bình dị nhưng chứa đựng nhiều nét đẹp văn hóa. Ghềnh Ráng - phong cảnh hữu tình, là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, nơi từng được vua Bảo Đại xây dựng dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương. Cồn Chim - nơi tụ hội muôn loài chim về trú ngụ giữa đầm Thị Nại được ví như "đảo ngọc sinh thái", lá phổi xanh hấp dẫn du khách bên phố biển Quy Nhơn

dsc05350.jpg
Đoàn xe diễu hành Lễ phát động 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ngành du lịch Bình Định luôn chú trọng việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh.  Cùng đó, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng mỗi người là một “đại sứ du lịch”, cần phải có cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ, như không vứt rác bừa bãi, không dùng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

dsc05352.jpg
 Thành phố Quy Nhơn xây dựng môi trường du lịch xanh 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định phát động phòng trào “Môi trường du lịch An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO