Du lịch

Hải Phòng: Ưu tiên các dự án du lịch gắn với bảo vệ môi trường

Hoàng Phong 21/06/2024 - 14:32

(TN&MT) - Huyện Cát Hải (Hải Phòng) sẽ ưu tiên đầu tư cho các dự án du lịch đã có các giải pháp cụ thể để giải quyết ô nhiễm môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội... trực tiếp cho cộng đồng xã hội ở cả hiện tại và tương lai.

Thời gian qua, UBND huyện Cát Hải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú.

Theo đó, thông qua các hội nghị, hội thảo, hội thi, phóng sự, tin bài… huyện Cát Hải mong muốn nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức, cá nhân… nhằm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm thân thiện với với môi trường, bảo vệ giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường du lịch huyện đảo xanh - sạch - đẹp, an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh.

Hàng năm, UBND huyện Cát Hải cũng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Tính từ ngày 1/1/2023 đến nay, cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 63 vụ vi phạm về môi trường với tổng số tiền phạt là 51,75 triệu đồng.

Theo UBND huyện Cát Hải, thời gian tới, huyện sẽ tập trung nâng cao cho việc tuyên truyền, giáo dục đến cộng đồng, các doanh nghiệp và khách du lịch về bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch; Tăng cường công tác quản lý điểm đến, quản lý môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh; Khuyến khích áp dụng các giải pháp du lịch xanh, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng thân thiện với môi trường và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong hoạt động du lịch.

khu-du-lich-cat-ba.jpg
Huyện Cát Hải ưu tiên đầu tư cho các dự án du lịch đã có các giải pháp cụ thể để giải quyết ô nhiễm môi trường

Đồng thời, kiểm soát việc xả thải, xử lý chất thải trong hoạt động du lịch, giảm thiểu tác động với môi trường, đặc biệt môi trường biển; Lồng ghép các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu với các hoạt động phát triển du lịch biển, đảo, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, sự cố môi trường biển đến hoạt động du lịch…

Cùng với đó, quản lý tốt cơ sở hạ tầng và môi trường ở những khu du lịch; Khuyến khích, hướng dẫn người dân và các cơ sở dịch vụ du lịch thực hiện thu gom rác một cách khoa học, hợp lý; Nâng cao trình độ văn hóa của những người làm trong ngành du lịch, gắn giáo dục môi trường với các chương trình đào tạo cho mọi đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch; Tiếp tục phát triển các hoạt động du lịch không sử dụng rác thải nhựa.

Huyện Cát Hải cũng ban hành kế hoạch bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa trong vùng gắn với bảo tồn và khai thác vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, tăng cường hợp tác liên ngành về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực du lịch. Ưu tiên đầu tư cho các dự án du lịch đã có các giải pháp cụ thể để giải quyết ô nhiễm môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường trực tiếp cho cộng đồng xã hội ở cả hiện tại và tương lai…

Tại cuộc giám sát việc thực hiện chính sách về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong hoạt động du lịch tại huyện Cát Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng, Nguyễn Thị Phương Thảo đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Ưu tiên các dự án du lịch gắn với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO