Biến đổi khí hậu

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất tại Sa Pa

Bích Hợp 08/09/2024 - 19:24

(TN&MT) - Tính đến 18h ngày 8/9 vụ sạt lở đất tại thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã khiến 6 người chết và 9 người bị thương. Ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã đến hiện trường, thăm hỏi động viên nạn nhân vụ sạt lở đất, đồng thời kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng thị xã Sa Pa, tính đến thời điểm 18h ngày 8/9, mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã làm 6 người chết, 9 người bị thương. Ước tính tổng thiệt hại là khoảng 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể, mưa lũ đã làm sạt lở đất vù lấp 4 ngôi nhà tại thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa (Lào Cai), khiến 6 người chết, 9 người bị thương. Hiện tại đã xác định được danh tích 4 nạn nhân bị chết, 2 nạn nhân chưa xác định được danh tính cụ thể. 9 nạn nhân bị thương đã được cơ quan chức năng thị xã Sa Pa sơ cứu và đưa đến bệnh viện để điều trị.

tham-hoi-2.jpg
Bí thư tỉnh Lào Cai cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi các gia đình bị sạt lở đất tại xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Ngoài ra mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 còn làm cho nhiều ngôi nhà và nhiều diện tích nông nghiệp bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại là khoảng 2,8 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin tại thị xã Sa Pa có sạt lở đất làm 6 người chết, 9 người bị thương, UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập Đoàn công tác do ông Đặng Xuân Phòng, Bí thư tỉnh uỷ Lào Cai; ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo một số sở ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai đã đến hiện trường tại xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó và tìm kiếm cứu nạn, đưa người bị thương di cấp cứu và thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết; hỗ trợ nhân dân khắc phục nhà ở, ổn định đời sống.

tham-hoi-7.jpg
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai thăm hỏi nạn nhân bị sạt lở đất đang điều trị tại Bệnh viện thị xã Sa Pa.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Lào Cai, Sở Nông nghiệp và PTNT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức đoàn công tác xuống hiện trường phối hợp cùng địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, TKCN giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại.

chi-dao-1.jpg
Bí thư tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong nghe báo cáo tình hình mưa lũ, sạt lở đất tại Sa Pa.
tham-hoi-5.jpg
Bí thư tỉnh Lào Cai thị sát hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa (Lào Cai) khiến 6 người chết, 9 người bị thương.

Tính chung trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến thời điểm 18h ngày 8/9, mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 đã làm chết 6 người, bị thương 9 người, 50 ngôi nhà dân bị ảnh hưởng, 348,6 ha hoa màu bị thiệt hại. Mưa lũ cũng cuốn trôi 6 con trâu của người dân và làm sạt lở, gây ách tắc giao thông nhiều tuyến đường trên địa bàn. Ước tổng thiệt hại là khoảng 7 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất tại Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO