Bí thư Quảng Bình yêu cầu cách chức Chủ tịch xã Hoàn Trạch vì tham nhũng

21/04/2016 00:00

(TN&MT) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình- Ông Hoàng Đăng Quang vừa yêu cầu khởi tố vụ án, cách chức ông Hoàng Đức - Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch vì tham nhũng tiền của dân.

Ngày 19/4, tại cuộc họp kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp huyện Bố Trạch, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch căn cứ các quy định của Đảng và pháp luật, cách chức ngay ông Hoàng Đức - đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch. Khẩn trương khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn - cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch, đồng thời mở rộng điều tra những cá nhân, đơn vị liên quan. Cho dừng chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Hoàn Trạch, chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Tường vì có dấu hiệu bao che cho những sai phạm của cấp dưới.

Trong quá trình công tác, ông Hoàng Đức - Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch cùng sự giúp sức của cán bộ địa chính xã- Ông Nguyễn Ngọc Sơn đẫ thực hiện những hành vi đóng dấu treo, ký phiếu thu khống rồi tự ý thu tiền làm sổ đỏ của người dân, bỏ ngoài sổ sách sau đó chia chác số tiền nói trên mà không nộp vào ngân sách Nhà nước.

Ông Hoàng Đức- Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch
Ông Hoàng Đức- Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch

Kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Bố Trạch cho thấy, ông Sơn cùng ông Đức bỏ ngoài sổ sách hơn 700 triệu đồng, số tiền đã thu của 31 hộ dân. Theo quy định, lệ phí phu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân chỉ 150 ngàn đồng. Thế nhưng, vị cán bộ địa chính đã yêu cầu không ít hộ dân phải nộp với số tiền “khủng” lên đến 80 triệu đồng.

Ngoài ra, trong năm 2013, ông Hoàng Đức đã tự ý cho con gái làm nhà trái phép trên diện tích 1.000m² đất công. Tiếp đến năm 2015, ông Đức lại có công văn tham mưu cho UBND huyện và Sở Tài nguyên Môi trường cho đấu giá lô đất này với số tiền hơn 56 triệu đồng. Để đảm bảo cho con gái đấu trúng thầu, ông Đức làm khống giấy tờ xác nhận lô đất này được gia đình khai hoang từ năm 1998 lùi về năm 1991 để không nộp tiền sử dụng đất. Chưa dừng lại ở đó, ông Đức còn tự ý cho phép 2 hộ gia đình khác khởi công xây nhà trên lô đất trước ngày tổ chức đấu giá, rồi “biến” cho họ trúng thầu 2 lô đất này cao hơn giá khởi điểm chỉ 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc các phòng ban tham mưu như Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bố Trạch và Sở Tài nguyên và Môi trường trong vụ việc đấu giá đất ở xã Hoàn Trạch.

Tin & ảnh: Hồng Thiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Quảng Bình yêu cầu cách chức Chủ tịch xã Hoàn Trạch vì tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO