Bị lừa 601 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

27/08/2013 00:00

(TN&MT) – Thời gian qua, nhiều người dân Thanh Hóa đã bị các đối tượng dùng hình thức “chạy dự án’’ phát triển kinh tế, để lừa 601 giấy chứng nhận quyền sử dụng...

  (TN&MT) – Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều người dân đã  bị các đối tượng lừa đảo  dùng hình thức “chạy dự án’’ phát triển kinh tế, để lừa 601 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, chủ yếu là các huyện miền núi, đến nay vẫn chưa thể thu hồi được.
   
  Để tham gia chạy các dự án này, các chủ sở hữu giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp hoặc chính quyền địa phương phải nộp giấy chứng nhận QSDĐ (bản gốc) cho những người đấu mối, thu gom. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tiến hành vào cuộc điều tra, làm rõ các hành vi thu gom giấy chứng nhận QSDĐ trái quy định của pháp luật.
   
  Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Trong số 601 giấy chứng nhận QSDĐ chưa được thu hồi, huyện Lang Chánh 1 tổ chức và 153 hộ gia đình, Ngọc Lặc 36 hộ, Quan Sơn 103 hộ, Thường Xuân 298 hộ, Như Thanh 11 hộ.
   
  Trước thực trạng trên, ngày 16-8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 6433 chỉ đạo các huyện nêu trên khẩn trương làm rõ nguyên nhân đối tượng thu gom giấy chứng nhận QSDĐ lâm nghiệp nhưng chưa hoàn trả; có biện pháp xử lý kiên quyết, bảo đảm  cho chủ rừng yên tâm sản xuất, kinh doanh lâm nghiệp, trật tự xã hội ổn định. Đồng thời với việc này, ngành chức năng của tỉnh cùng với các địa phương tuyên truyền các chủ trương đầu tư, thủ tục đầu tư cùng với các chính sách của Nhà nước về trồng rừng. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi thu gom giấy chứng nhận QSDĐ để làm thủ tục đầu tư không đúng quy định của pháp luật, đã làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con.
   
                                                                                                       Thu Thủy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa 601 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO