Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

30/08/2019 17:03

(TN&MT) - Ngày 30/8, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập (1894-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 125 thành lập. Đây là một trong 3 bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 125 thành lập. Đây là một trong 3 Bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh viện được thành lập theo Sắc lệnh của vua Thành Thái năm thứ 6 (năm 1894), ban đầu với tên gọi là Bệnh viện Tây y, đến năm 1944 được đổi tên chính thức như ngày nay.

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, hiện bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao, gồm 10 giáo sư, phó giáo sư, 142 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, 376 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa I, 554 bác sĩ, 110 dược sĩ, 1568 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên..., phần lớn cán bộ y tế được tu nghiệp ở nước ngoài. Bệnh viện hiện có 2 cơ sở với 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng... là cơ sở đào tạo thực hành thạc sĩ, tiến sĩ y khoa trong cả nước, đồng thời là nơi đón nhận nhiều bác sĩ người nước ngoài đến nghiên cứu sinh, học tập.

Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Thủ tướng Chính phủ
Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 

Đặc biệt, bệnh viện đã đạt những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực ghép tạng khi đã thực hiện thành công 800 ca ghép thận, 5 ca ghép tim xuyên Việt, 91 ca ghép tế bào gốc tạo máu ngoại vi và ghép tế bào gốc tủy xương; thực hiện phẫu thuật tim hở 1000 trường hợp/năm và can thiệp tim mạch hơn 5000 trường hợp/năm với nhiều kỹ thuật cao như tim bẩm sinh, stent Graff, can thiệp mạch ngoại vi. Hỗ trợ sinh sản trong vô sinh hiếm muộn bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2007, đến nay đã thu được nhiều kết quả, trong đó giúp 1.200 cháu bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thực hiện thành công 7 trường hợp mang thai hộ...

“Bệnh viện được công nhận danh hiệu Bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế; là một trong 3 Bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam; là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật được áp dụng trong khám, chữa bệnh; thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế. Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có thương hiệu quốc tế. Phấn đấu đến năm 2030 đạt cả 3 tiêu chí tương đương các trung tâm y tế lớn trong khu vực Đông Nam Á...”- GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Hàng trăm ca ghép thận, phẫu thuật tim... đã được Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện
Hàng trăm ca ghép thận, phẫu thuật tim... đã được Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài ra, 5 cá nhân thuộc bệnh viện được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp Trường đại học Y Dược Huế tổ chức Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế 2019. Đây là hội nghị chuyên ngành quan trọng thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam với hơn 600 đại biểu, chuyên gia Ung bướu trong nước và quốc tế về tham dự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO