Bến Tre: Họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018

15/03/2018 22:07

(TN&MT) – Ngày 15/3, tại TP. Bến Tre, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất – 2018.

 

(TN&MT) – Ngày 15/3, tại TP. Bến Tre, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất – 2018.

Phát biểu chào mừng buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Thành Hạo ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh trong thời gian qua đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, là kênh thông tin hai chiều quan trọng, kịp thời chuyển tải các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre trong suốt quá trình xây dựng, kiến tạo và phát triển; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội không ngừng nâng cao, đảm bảo quốc phòng an ninh, tăng cường hiệu quả hoạt động đối ngoại của địa phương.

H1 (21)
Ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu chào mừng

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường về tình hình tác động của biến đổi khí hậu hiện nay, về nước biển dâng làm sạt lở bờ biển, bờ sông và công tác phòng chống hạn mặn vào mùa khô 2018 tại tỉnh Bến Tre, ông Bùi Văn Lâm – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết: Bến Tre có 65km bờ biển, tình hình sạt lở bờ biển thời gian qua khá nghiêm trọng, nhất là tập trung ở các khu vực thuộc Cồn Bửng (huyện Thạnh Phú) và Cồn Ngoài (huyện Ba Tri), biển xâm thực vào đất liền hàng trăm mét, làm mất đất, mất rừng phòng hộ, ảnh hưởng nghiêm trong đến đời sống dân sinh.

Về giải pháp phòng chống, ông Bùi Văn Lâm cho rằng thời gian qua tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền để người dân vùng ven biển cùng chăm lo, phòng chống, bảo vệ, tránh biển xâm thực. Mặc khác, ngành nông nghiệp đã tập trung, chủ động trồng rừng ở những nơi đã mất, những nơi xung yếu; bên cạnh đó, giải pháp công trình được chú trọng, đó là tỉnh đầu tư kinh phí, đồng thời kiến nghị Trung ương có chính sách đầu tư hỗ trợ để Bến Tre xây dựng đê kè bảo vệ bờ biển trong thời gian tới.

H2 (21)
Quang cảnh buổi họp mặt

Đối với tình hình phòng chống hạn mặn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre thông tin, hiện tại tỉnh xây dựng sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng hồ điều hòa trữ nước ngọt tại huyện Ba Tri, có công suất gần một triệu mét khối nước, đủ cung cấp nước ngọt cho các khu vực ở lân cận. Bên cạnh đó, bằng nguồn vốn trong và ngoài nước, Bến Tre xây dựng các cống đập, khi hoàn thành tất cả các cống đập này sẽ tạo thành một hệ thống khép kín, giúp Bến Tre khắc phục được tình trạng nước mặn xâm nhập, từ đó sẽ bảo đảm đủ nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

                                                                            

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Họp mặt báo chí đầu Xuân Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO