Bể chứa khí biogas nổ như bom giữa đêm

24/03/2017 00:00

Sau tiếng nổ lớn tại nơi đặt bể chứa khí biogas của nhà ông Khánh gây cháy lan vào trong nhà; sức ép của vụ nổ làm vỡ nhiều cửa kính, một số vật dụng, sập toàn bộ khu vực chăn nuôi của gia đình, các mảnh mái tôn văng xa, rất may không có người bị thương.

Vào hồi 20h15' ngày 23/3, đã xảy ra vụ cháy nổ khí Biogas tại nhà ông Phạm Quang Khánh, 57 tuổi ở số nhà 23, tổ 19, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Thời điểm trên, vợ của ông Khánh là bà Vũ Thị Lý, 55 tuổi phát hiện có cháy ở trong nhà liền hô hoán hàng xóm và người thân sử dụng nước để dập lửa nhưng không thành công. 

Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên kiểm tra hiện trường vụ nổ
Cảnh sát PCCC tỉnh Thái Nguyên kiểm tra hiện trường vụ nổ

Sau ít phút thì có tiếng nổ lớn tại khu tiếp giáp giữa nhà và khu vực chăn nuôi, nơi đặt bể chứa khí biogas của gia đình gây cháy lan vào trong nhà; sức ép của vụ nổ làm vỡ nhiều cửa kính, một số vật dụng, sập toàn bộ khu vực chăn nuôi diện tích 18m² của gia đình, các mảnh mái tôn văng xa, rất may không có người bị thương. 

Một mảnh mái tôn bị văng vào khu vực bếp
Một mảnh mái tôn bị văng vào khu vực bếp

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh huy động 2 xe chữa cháy và lực lượng tới hiện trường dập tắt đám cháy. Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do khí phốt pho tự cháy gặp khí biogas gây nổ.

Được biết, bể biogas của gia đình ông Khánh đã bỏ không 10 năm nay. Vụ cháy tuy không gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng là lưu ý đối với các hộ gia đình sử dụng hầm chứa biogas cần thường xuyên kiểm tra độ an toàn để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo cand

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bể chứa khí biogas nổ như bom giữa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO