Bắt quả tang 2 xe ben chở cát trái phép từ hồ thủy điện

Văn Dinh| 10/05/2020 22:59

(TN&MT) - Các tài xế đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và không chứng minh được nguồn gốc cát.

Ngày 10/5, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã và đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý 2 tài xế xe ô tô tải ben chở cát trái phép.

Trước đó, khi triển khai kế hoạch xử lý xe ô tô tải ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép, tổ công tác Công an thị xã Hương Trà phát hiện 2 xe ô tô tải ben BKS 75C-101.99 do tài xế Nguyễn Quang D. (trú tại Hương Vinh) điều khiển và xe ô tô tải ben BKS 75C-106.89 do tài xế Hồ Công T. (trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà) điều khiển đang chở cát trên xe, nhưng không có bạt che đậy.

Kiểm tra các xe tải vi phạm

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 2 xe ô tô tải ben nói trên vi phạm các lỗi chở hàng vật liệu xây dựng không có bạt che đậy; lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế đã đăng ký. 2 tài xế đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và không chứng minh được nguồn gốc cát.

Các tài xế khai nhận, 16m3 cát tài xế mua từ một số đối tượng khai thác cát trái phép tại lòng hồ thủy điện Hương Điền. Sau đó vận chuyển từ bến tự phát trong lòng hồ, đem về bán cho các đối tượng tại Hương Trà, huyện Quảng Điền để kiếm lời.

Tổ công tác đã phối hợp với trạm cân lưu động thuộc Sở GTVT tỉnh tiến hành cân kiểm tra trọng tải. Kết quả xe ô tô 75C - 106.89 chở hàng vượt quá 67,2% và xe ô tô 75C - 101.99 chở hàng vượt quá 127,1% khối lượng hàng chuyên chở cho phép.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang 2 xe ben chở cát trái phép từ hồ thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO