Bắt khẩn cấp một phụ nữ lừa xuất khẩu lao động sang Nhật

07/11/2014 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Bến Tre vừa bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Dương Thị Yến Linh, SN 1993 (ngụ tại Mỹ Thành, TP Bến Tre) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm...

   
(TN&MT) - Công an tỉnh Bến Tre vừa bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Dương Thị Yến Linh, SN 1993 (ngụ Mỹ Thành, TP Bến Tre) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
Khám xét nơi ở của Linh
   
  Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 4/2014, anh Lê Tấn Tài, SN 1988 (ngụ Phú Sơn, Chợ Lách, Bến Tre) đến Công ty Nidec Tosock (Khu công nghiệp Giao Long, Châu Thành, Bến Tre) để nộp hồ sơ xin việc nhưng công ty không tuyển nhân viên nam. Trên đường về, anh Tài ghé tiệm sửa xe của Hồ Thanh Quân (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để dán keo chiếc xe gắn máy. Tại đây anh Tài kể cho Quân nghe chuyện không xin được việc nên Quân giới thiệu có chị vợ làm trong công ty của Nhật có thể giúp anh Tài xin việc. Ngay sau đó Dương Thị Yến Linh (vợ Quân – PV) hỏi anh Tài muốn xin việc ở công ty của Nhật không sẽ nói với chị ruột giúp đỡ. Anh Tài tin lời và nhờ Linh giúp xin cho mình làm việc ở công ty Nidec Tosock.
   
  Mấy ngày sau Linh thông báo cho anh Tài biết là công ty đã nhận vào làm việc và nói đưa 20 triệu đồng để đóng tiền kê chân, tiền vào biên chế để đến tháng 5/2014 sẽ chính thức vào làm. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng sau Linh thông báo là anh Tài được công ty tuyển vào làm ở bên Nhật chứ không phải ở Việt Nam nên bổ sung hồ sơ và nộp nhiều khoản tiền để làm hộ chiếu, bảo hiểm, tiền kê chân, mua vé máy bay, đóng cho Đại sứ quán… Tổng cộng, anh Tài chuyển tiền cho Linh gần 600 triệu đồng. Trong đó chuyển khoản qua ngân hàng 553,8 triệu đồng và đưa trực tiếp 35,5 triệu đồng.
   
  Đợi hoài không thấy được đi Nhật làm việc nên anh Tài làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Linh đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền chiếm đoạt được Linh mua 5 chiếc xe mô tô, vàng và tiêu xài cá nhân…
   
  Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
   
Tin & ảnh: Phong Vân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp một phụ nữ lừa xuất khẩu lao động sang Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO