Bắt hai người Đài Loan mạo danh công an lừa đảo hàng tỉ đồng

03/07/2014 00:00

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội (PC50) vừa bắt giữ hai đối tượng người Đài Loan dùng thủ đoạn giả danh công an để...

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội (PC50) vừa bắt giữ hai đối tượng người Đài Loan dùng thủ đoạn giả danh công an để gọi điện thoại thông báo nợ tiền cước điện thoại, sau đó dùng các tài khoản ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
   
Hai đối tượng Đài Loan bị vắt giữ.
   
  Trước đó, cơ quan công an đã bắt quả tang hai đối tượng mang quốc tịch Đài Loan là Trương Khải Nhạc và Tạ Minh Tu (đang tạm trú tại Trung Hòa – Nhân Chính) đang có hành vi rút tiền tại cây ATM trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội) - đây là số tiền bọn chúng chiếm đoạt của các bị hại bằng cách giả danh cơ quan công an gọi điện thoại đe doạ. Số tiền bọn chúng đã rút được và bị thu giữ lên tới gần 300 triệu đồng.
   
  Qua điều tra, cơ quan công an đã thu giữ của các đối tượng khoảng 50 thẻ ngân hàng, các thẻ này đều do các ngân hàng Việt Nam phát hành mang tên nhiều người khác nhau. Được biết, đây là những đối tượng đầu tiên trong đường dây lừa đảo với thủ đoạn sử dụng thẻ ngân hàng giả, gọi điện thoại giả danh cơ quan công an báo nợ cước để chiếm đoạt tài sản diễn ra hết sức phức tạp trong thời gian qua.
   
  Theo cơ quan CA, liên tiếp trong hai tháng gần đây, trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành xuất hiện những ổ nhóm người Việt Nam, câu kết với một số đối tượng người Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia gọi điện thoại giả danh làm công an đang điều tra án, thông báo nợ cước điện thoại sau đó lừa đảo để chiếm đoạt tiền của nhiều người dân. Chúng đã sử dụng một phần mềm giả mạo số điện thoại của cơ quan công an để lừa đảo, dụ người bị hại chuyển tiền qua tài khoản.
   
  Điểm đáng chú ý là các đối tượng xấu thường sử dụng công nghệ cao tạo ra các số điện thoại “ảo” giống số điện thoại của một số đơn vị CA các tỉnh, thành phố nên người bị hại dễ dàng mắc lừa. Cụ thể, thủ đoạn của chúng là sử dụng một phần mềm giả mạo số điện thoại (những cuộc gọi trên đều có liên quan đến các tổng đài từ nước ngoài về Việt Nam qua kết nối VoIP, do kẻ xấu sử dụng công nghệ cao và thiết bị thông tin trái phép thực hiện) để lừa người dân.
   
  Cụ thể số điện thoại hiện trên màn hình điện thoại sẽ là +83 và các số sau đó trùng với số điện thoại của một cơ quan công an. Khi giả danh công an, chúng đánh lừa những người bị hại là đang nợ tiền cước điện thoại hoặc đang dính líu đến vụ án hình sự, dụ họ chuyển tiền vào tài khoản của chúng với danh nghĩa để phục vụ điều tra. Qua xác minh sơ bộ ban đầu, đã có tối thiểu 7 tỉ đồng bị chúng rút ra từ số thẻ ngân hàng này.
   
  Hiện vụ việc đang được cơ quan CA điều tra, làm rõ.
   
Theo Lao động
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai người Đài Loan mạo danh công an lừa đảo hàng tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO