Bắt giữ sà lan vận chuyển cát trái phép

04/04/2017 00:00

(TN&MT) - Một sà lan vận chuyển cát trái phép, không có bằng lái đi vào khu vực cấm trên sông Hương, đoạn qua trung tâm TP. Huế đã vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Chiếc sà lan vừa bị phát hiện và bắt giữ sáng 4/4. (Ảnh: Thái Bình)
Chiếc sà lan vừa bị phát hiện và bắt giữ sáng 4/4. (Ảnh: Thái Bình)

Sáng 4/4, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phát hiện sà lan mang số hiệu VS08007852 có công suất khoảng 48CV, chở 80m3 cát chạy trên sông Hương đoạn trung tâm TP. Huế.

Lực lượng cảnh sát đường thủy đã dùng ca nô đuổi theo và yêu cầu sà lan này về bến của đơn vị để xử lý. Qua kiểm tra, người điều khiển sà lan này không có bằng lái và đi vào vùng cấm.

Theo phòng Cảnh sát đường thủy, chủ sà lan có thể bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày nếu có lỗi đi vào vùng cấm.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra các thủ tục về xuất xứ nguồn gốc cát, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, bằng lái nếu phát hiện thêm lỗi sẽ tiếp tục xử phạt theo quy định. 

Được biết, trong vòng 10 ngày gần đây, lực lượng của cảnh sát đường thủy tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt 3 sà lan vận chuyển cát đi vào vùng cấm. Ngoài ra, đã phát hiện 1 sà lan và 5 thuyền khai thác cát ngoài vùng mỏ được cấp trên sông Hương, xử phạt 28 triệu đồng (5 đò 20 triệu, 1 sà lan 8 triệu đồng).

Trước đó Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường cũng đã thông tin, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đưa ra chỉ thị về việc tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi lòng sông, bãi bồi trái phép trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác cát, sỏi lòng sông, bãi bồi có trách nhiệm thực hiện đúng quy định pháp luật và bảo vệ khoáng sản trong diện tích được cấp giấy phép và chỉ được khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, bãi bồi trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 17 giờ hàng ngày.

Cấm các phương tiện vận chuyển vật liệu (cát, sỏi) có công suất lớn hơn 24CV và xà lan đậu, đỗ, lưu thông; Các phương tiện vận chuyển vật liệu (cát, sỏi) có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 24CV (≤ 24CV) được phép lưu thông trong thời gian từ 6h sáng đến 17h chiều (cấm lưu thông vào ban đêm từ 17h đến 6h sáng hôm sau). Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu vận chuyển, lưu thông vào ban đêm phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động...

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ sà lan vận chuyển cát trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO