Bắt giữ Chi Cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM

02/07/2014 00:00

Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Quý - Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM.

   
Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đình Quý - Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Hoa - Kế toán Trưởng Chi cục Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cùng Đỗ Hùng Tráng - Chủ cơ sở cây xanh đô thị Thùy Linh (huyện Hóc Môn) do có liên quan đến những sai phạm ở Chi cục Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

  Theo thông tin ban đầu, ngày 14/11/2011, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh có quyết định phê duyệt dự toán “Công tác thâm canh, chăm sóc cây xanh Vườn thực vật Củ Chi” với tổng giá trị gần 900 triệu đồng. 

  Chi cục Lâm nghiệp đã được giao thực hiện công việc và quyết toán theo thực tế. Sau khi thuê người thực hiện với tổng chi phí thực tế khoảng 183 triệu đồng, thay vì quyết toán theo thực tế thì ông Quý và một số người đã tìm cách kê khống hóa đơn để rút tiền Nhà nước.

  Vào ngày 27/12/2011, theo thỏa thuận trước với lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở cây xanh đô thị Thùy Linh đã xuất khống hóa đơn cho Chi cục Lâm nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trị giá 618 triệu đồng. 

  Ngày 31/12/2011, Chi cục Lâm nghiệp lập hồ sơ thanh toán, đề nghị Kho bạc Nhà nước chuyển trả số tiền này cho cơ sở cây xanh đô thị Thùy Linh và Đỗ Hùng Tráng đã rút hết 618 triệu đồng ra khỏi tài khoản ngân hàng.

  Với số tiền 618 triệu đồng này, sau khi chi trả các khoản chi phí, thì còn lại 294 triệu đồng, Nguyễn Đình Quý, Nguyễn Thị Hoa và một số người khác đã cùng chia nhau.

  Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh, vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ nên Sở chưa có ý kiến gì cụ thể./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ Chi Cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO