Bắt giữ 90 kg ngà voi châu Phi qua đường hàng không

22/06/2014 00:00

(TN&MT) - Cục Hải quan TPHCM phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã phát hiện và bắt giữ lô hàng nghi vấn được nhập từ châu Phi về sân bay...

   
(TN&MT) - Chiều 22/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) cho biết: Qua công tác điều tra, nắm tình hình, Cục Hải quan TPHCM phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã phát hiện và bắt giữ lô hàng nghi vấn được nhập từ châu Phi về sân bay Tân Sơn Nhất.
   
   
  Lô hàng được kê khai là mặt hàng thực phẩm, bên gửi là Công ty L.J.J, bên nhận là công ty T.L.O. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra thực tế cho thấy lô hàng này gồm có 39 chiếc ngà voi và 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ được sản xuất từ ngà voi với tổng khối lượng hơn 90 kg, được cất giấu rất tinh vi. Lô hàng có trị giá hơn 4 tỷ đồng.
   
  Ngà voi là bộ phận của loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm mà Công ước quốc tế Cites cũng như Chính phủ Việt Nam cấm xuất, nhập khẩu và cấm mua, bán. Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm giữ lô hàng trên để điều tra, làm rõ.
   
                                                  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 90 kg ngà voi châu Phi qua đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO