Bắt giữ 24 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc sử dụng mạng internet để lừa đảo

22/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/5/2015, Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với Cục Đối ngoại, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an TP. Hồ Chí Minh bắt quả tang 24 đối...

 

(TN&MT) - Ngày 21/5/2015, Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với Cục Đối ngoại, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an TP. Hồ Chí Minh bắt quả tang 24 đối tượng người Đài Loan và người Trung Quốc sử dụng mạng internet thực hiện các cuộc gọi mạo danh cán bộ của cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Trung Quốc.

Các đối tượng bj bắt quả tang - ảnh chụp lại từ màn hình ANTV
Các đối tượng bj bắt quả tang - ảnh chụp lại từ màn hình ANTV

Các lực lượng chức năng đã đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp tại 2 căn hộ trong tòa nhà Bình Dân số 86 đường Tản Đà, phường 11, quận 5 và một căn hộ trong tòa nhà Everich số 968 đường 3/2 phường 15 quận 11 TP.HCM, bắt quả tang 24 đối tượng người Trung Quốc và người Đài Loan đang thực hiện các cuộc gọi VOIP lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Tại căn hộ tòa nhà Everich số 968 đường 3/2 phường 15 quận 11 TP.HCM, các đơn vị nghiệp vụ đã tạm giữ 19 đối tượng, thu giữ hàng chục máy điện thoại internet cùng các tang vật có liên quan.

Được biết, các đối tượng người Trung Quốc và người Đài Loan này thuê lại căn hộ trên để thực hiện các cuộc gọi giao thức VOIP với mục đích lừa đảo các công dân người Trung Quốc với số tiền lên tới hàng chục triệu nhân dân tệ.

Còn tại 2 căn hộ trong tòa nhà Bình Dân số 86 đường Tản Đà, phường 11, quận 5, nhóm 5 đối tượng cùng tổ chức tội phạm này cũng thuê 2 căn hộ liền kề, ăn ngủ và sinh hoạt tại chỗ để thực hiện các hành vi lừa đảo qua mạng. Tại hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ đã thu giữ hàng trăm sim điện thoại để thực hiện các cuộc gọi lừa đảo.

Hiện Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng và tang vật người Trung Quốc cho Bộ Công an Trung Quốc; bàn giao đối và tang vật người Đài Loan cho Tổng cục Cảnh sát Đài Loan điều tra, xử lý, bảo đảm đúng pháp luật và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Ngày 22/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen các lực lượng bắt đối tượng mạo danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên; đồng thời quyết định thưởng cho 9 đơn vị, mỗi đơn vị 10.000.000 đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương. “Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân” – Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang viết trong Thư khen./.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 24 đối tượng người Đài Loan và Trung Quốc sử dụng mạng internet để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO