Bắt giam hai người tự xưng là phóng viên tống tiền các chủ lò than

Ngọc Linh| 14/12/2019 18:16

(TN&MT) - Ngày 14/12/2019, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với Nhâm Tiến Dũng (SN 1970, quê Thái Nguyên) và Trịnh Thị Hoài (SN 1991, quê Nghệ An) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra ban đầu, Công an xác định, khoảng 12 giờ ngày 23-11-2019, Dũng cùng Hoài đến cơ sở sản xuất than tại huyện Chư Pah. Do không gặp được chủ lò than là chị T., Dũng đã dùng máy điện thoại di động liên hệ với chị T., tự xưng là phóng viên báo Môi trường và Xã hội, nói rằng lò than của chị này gây ô nhiễm môi trường, uy hiếp phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo để cho các cơ quan chức năng biết.

Chị T. lo sợ người này viết bài sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên đồng ý đưa cho Dũng số tiền 1 triệu đồng. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Dũng và Hoài tiếp tục đến lò sản xuất than củi tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai của T., Dũng cũng liên lạc điện thoại cho anh T., cũng dùng thủ đoạn như trên và khiến anh T. lo sợ nên đồng ý đưa tiền bồi dưỡng cho Dũng.

 Hoài và Dũng tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 8 giờ ngày 24-11-2019, tại quán cà phê Muồng, khi Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng của anh T. thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ quả tang. Mở rộng điều tra, Công an xác định, bằng thủ đoạn như trên, Dũng và Hoài đã cưỡng đoạt tài sản của 6 chủ lò than khác tại huyện Chư Sê và huyện Chư Prông với tổng số tiền là 18,3 triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đề nghị các cá nhân, tổ chức bị Dũng và Hoài cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự thì hãy liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai để trình báo theo địa chỉ số 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, hoặc gặp Điều tra viên Hồ Ngọc Thuận theo số điện thoại 0935.783.279.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam hai người tự xưng là phóng viên tống tiền các chủ lò than
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO