Bão Vongfong sẽ tấn công sang Đông Bắc Nhật Bản sáng 14/10

13/10/2014 00:00

Tính đến nay, đã có 1 người mất tích và ít nhất 45 người khác bị thương khi siêu bão Vongfong bắt đầu đổ bộ Nhật Bản cuối tuần qua.

   
Tính đến nay, đã có 1 người mất tích và ít nhất 45 người khác bị thương khi siêu bão Vongfong bắt đầu đổ bộ Nhật Bản cuối tuần qua.
                                                                                         
  Từ 8h30’ sáng ngày 13/10 theo giờ địa phương, siêu bão Vongfong đã bắt đầu đổ bộ khu vực Kyushu, thuộc 4 đảo chính vùng Tây Nam Nhật Bản, làm 1 người mất tích và hàng chục người khác bị thương.
   
  Các nhà chức trách của các địa phương đã phải ban hành cảnh báo ở mức độ cao nhất về khả năng sụt lở đất, lũ, sóng cao và những tác hại của bão Vongfong có thể gây ra. Khoảng 440.000 người dân phải sơ tán đến khu vực an toàn, khoảng 372 chuyến bay bị hoãn do mưa lớn và gió giật mạnh. 
   
Siêu bão Vongfong đã đổ bộ vào Nhật Bản gây thiệt hại lớn (ảnh: EFE)
   
  Toàn bộ các chuyến tàu cao tốc Shinkansen kết nối giữa khu vực Tây Nam với các địa phương khác của Nhật Bản, cũng như các tuyến đường sắt trong nội địa đều bị đình trệ. Hệ thống giao thông đường bộ gần như bị tê liệt hoàn toàn khiến hàng nghìn khách du lịch bị mắc kẹt do Nhật Bản đang trong thời gian nghỉ lễ 3 ngày…
   
  Như vậy, tính đến nay, đã có 1 người mất tích và ít nhất 45 người khác bị thương khi siêu bão Vongfong bắt đầu đổ bộ Nhật Bản cuối tuần qua. Trong số những người này, có 3 ngư dân người Trung Quốc bị sóng lớn cuốn trôi khi đang đánh bắt cá ở khu vực bờ biển tại tỉnh Shizuoka, 23 người bị thương khi cơn bão đổ bộ đến khu vực Okinawa vào cuối tuần vừa qua.
   
  Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, với tốc độ di chuyển lên đến 180 km/1 giờ, đến đêm 13/10 hoặc rạng sáng 14/10, siêu bão Vongfong sẽ đổ bộ đến các tỉnh phía Đông Bắc và khu vực Kanto, bao gồm cả Thủ đô Tokyo của Nhật Bản.
   
  Trong thời gian gần đây, Nhật Bản liên tiếp phải gánh chịu những thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng cho người và tài sản. Tuần trước, cơn bão nhiệt đới quét qua khiến 11 người chết và mất tích; sau đó núi lửa Ontake phun trào làm cho 56 người chết (ngày 27/9). Trước đó vào cuối tháng 8, trận mưa lớn trút xuống Hiroshima cũng đã gây ra sạt lở đất nghiêm trọng và khiến hơn 70 người chết, hàng trăm người khác bị thương.
   
TheoVOV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Vongfong sẽ tấn công sang Đông Bắc Nhật Bản sáng 14/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO