Báo Tuổi trẻ Thủ đô đề nghị Công an Hà Nội xác minh trường hợp mạo nhận là phóng viên

24/06/2015 00:00

Mấy ngày gần đây, một số cơ quan báo chí đã thông tin về việc, đêm 18-6-2015, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô có tên là Tống Văn Đạt, khi đang tác nghiệp thì bị hành hung tại khu vực ngã 3 Nguyễn Khuyến – Nguyễn Trãi, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm hiểu, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc này. Ngày 20-6, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có văn bản số 123/2015/BC-TTTĐ gửi Thường trực Thành Đoàn Hà Nội và Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội. Theo đó, Tổng Biên tập Báo TTTĐ khẳng định: Tống Văn Đạt không phải là phóng viên Báo TTTĐ, mà hiện Đạt chỉ là nhân viên thử việc của phòng truyền thông của báo. Báo TTTĐ cũng không có chủ trương, hay cử phóng viên nào đi tác nghiệp, thu thập thông tin ở khu vực phường Văn Quán.

Cụ thể, báo cáo của Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô viết:

“1. Anh Tống Văn Đạt không phải là phóng viên Báo TTTĐ, mà mới chỉ là nhân viên thử việc do Phó Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đề xuất Tổng biên tập cho ký hợp đồng thử việc 3 tháng (Hợp đồng số 33/HĐLĐ – TTTĐ ký ngày 25/5/2015 – 22/8/2015 làm nhân viên truyền thông của Báo), do đồng chí Hưng phụ trách. Theo quy định của Tòa soạn, nhân viên Đạt không có tư cách là phóng viên để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật Báo chí (Báo TTTĐ gửi hồ sơ nhân viên này cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

2. Tôi là Tổng Biên tập, đứng đầu Ban biên tập có thẩm quyền và chịu trách nhiệm chỉ đạo điều hành phóng viên tác nghiệp xử lý các vụ việc nhạy cảm, phức tạp khi được báo cáo. Do đó tôi khẳng định không có chủ trương cử phóng viên hay nhân viên nào ở Báo TTTĐ đi tác nghiệp thu thập thông tin phản ánh các hoạt động của Công an phường Văn Quán.

3. Sáng 19-6, tôi được đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng báo cáo sự việc qua điện thoại xảy ra đêm 18-6 liên quan đến anh Tống Văn Đạt. Sau đó tôi yêu cầu đồng chí Hưng phải báo cáo toàn bộ sự việc nêu trên bằng văn bản với tư cách là người biết việc. Đồng thời quyết định không đưa bất cứ thông tin nào về sự việc này khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Tại báo cáo của hai đồng chí Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn và Nguyễn Mạnh Hưng đều khẳng định không cử nhân viên Đạt đi tác nghiệp, và cũng không cung cấp thông tin cho các báo về nội dung vụ việc, không khẳng định anh Đạt là phóng viên Báo TTTĐ, cũng không phát ngôn trên bất kể tờ báo nào với thông tin “phóng viên Đạt đi tác nghiệp được sự đồng ý và chỉ đạo của Ban Biên tập Báo TTTĐ”.

Tuy nhiên hiện nay trên một số báo đã đưa thông tin một chiều, theo đơn tố cáo của nhân viên Đạt, Báo TTTĐ khẳng định không chịu trách nhiệm về những thông tin này. Đồng thời kính đề nghị các Đồng chí cho xác minh làm rõ:

- Ai chỉ đạo “phóng viên” Đạt đi tác nghiệp quay phim chụp ảnh Công an phường Văn Quán đang hoạt động nghiệp vụ như một số tờ báo phản ánh, hay là sự bịa đặt của nhân viên Đạt?

- Có hay không việc nhân viên này đi đá bóng về, gặp Công an đã quay phim chụp ảnh, sau đó xảy ra xô xát, gọi một số phóng viên báo chí đến dàn cảnh “ăn vạ”, đồng thời phản ánh trên nhiều tờ báo.

- Việc anh Tống Văn Đạt mạo nhận là phóng viên Báo TTTĐ làm đơn tố cáo sự  việc gửi đến nhiều cơ quan báo chí gây ảnh hưởng uy tín của Báo TTTĐ, chúng tôi sẽ xem xét xử lý theo quy định.

Với quan điểm khách quan, trung thực, tôn trọng và sự thật trên tinh thần xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa cơ quan báo chí và lực lượng Công an Thủ đô, Báo TTTĐ báo cáo và mong được các Đồng chí xác minh làm rõ”.

Theo An ninh Thủ đô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đề nghị Công an Hà Nội xác minh trường hợp mạo nhận là phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO