Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Vinamilk khởi động Dự án trồng cây hướng tới Net Zero

Khương Trung | 26/02/2023 22:51

Thủ đô Hà Nội đã trở thành điểm khởi đầu cho hành trình trồng cây trung hòa Carbon hướng đến Net Zero do Bộ TN&MT giao Báo TN&MT phối hợp với Vinamilk thực hiện trong 5 năm, từ 2023-2027.

v16.jpg
Dự án nhằm hưởng ứng mục tiêu đưa mức phát thải ròng khí nhà kính về "0” mà Chính phủ Việt Nam cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26). Từ Hà Nội - thủ đô, trái tim của cả nước, tinh thần Net Zero, vì 1 Việt Nam xanh và bền vững sẽ nhanh chóng được lan tỏa đến nhiều địa phương hơn nữa.
small_pttg-tran-hong-ha_14(1).jpg
Ngày 26/2, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, TP Hà Nội), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động Dự án trồng cây hướng tới Net Zero năm đầu tiên. Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tham dự, thực hiện nghi thức khởi động Dự án và trồng cây trong khuôn viên Di tích.
small_ptt-tran-hong-ha_9(1).jpg
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Công Thành cùng các đại biểu đã thực hiện Nghi thức khởi động Dự án, chính thức bắt đầu hành trình 5 năm mang cây xanh tới cho mọi miền đất nước.
small_ptt-tran-hong-ha_10(1).jpg
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Công Thành cùng các đại biểu đã thực hiện Nghi thức khởi động Dự án, chính thức bắt đầu hành trình 5 năm mang cây xanh tới cho mọi miền đất nước.
small_ptt-tran-hong-ha_8(1).jpg
Nhân dịp này, đại diện Vinamilk và Bộ TN&MT đã trao tặng hơn 1.000 cây xanh trưởng thành (cây Phong linh vàng, Kèn hồng, Muỗm) với giá trị gần 1,5 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh (Hà Nội).
small_ptt-tran-hong-ha_5(1).jpg
Mỗi cây xanh sẽ trở thành một “sứ giả” truyền đi thông điệp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Từ đó, làm dày thêm những cánh rừng giúp giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ nguồn tài nguyên phong phú cho thế hệ tương lai.
vinamilk-khoi-dong-du-an-trong-cay-huong-toi-net-zezo-tai-ha-noi-820230226153626.jpg
Trong quá trình thực hiện các cam kết, mục tiêu nói trên, cây và rừng đóng vai trò rất quan trọng trong việc lưu giữ và hấp thụ lượng lớn các-bon khỏi khí quyển. Ở nước ta, theo thống kê, độ che phủ rừng đã tăng từ 28% vào năm 1990 lên trên 42% hiện. Hệ thống cây xanh đã hấp thụ được trên 70 triệu tấn các-bon.
small_ptt-tran-hong-ha_12(1).jpg
Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy, Việt Nam là quốc gia tích cực, tham gia có trách nhiệm để góp phần thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế về chống biến đổi khí hậu.
small_pttg-tran-hong-ha_15.jpg
Trong những năm qua, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp khởi xướng và tham gia tích cực nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, như: trồng cây, phát triển hệ thống cây xanh, hỗ trợ sinh kế cho người dân; truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Các hoạt động này đã đạt hiệu quả và tạo sức lan tỏa trên phạm vi cả nước.

Ảnh: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với các địa biểu tại vườn hoa ban Khu Trung tâm hành chính huyện Mê Linh
small_ptt-tran-hong-ha_13(1).jpg
Để tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các hoạt động này, Bộ TN&MT đã giao Báo TN&MT chủ động phối hợp với Công ty Vinamilk xây dựng và triển khai Dự án trồng cây hướng đến Net Zero. Các hoạt động của Dự án sẽ giúp gia tăng độ che phủ của cây xanh và rừng trên cả nước, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và hấp thụ khí CO2.

Ảnh: Lãnh đạo huyện Mê Linh, Báo Tài nguyên và Môi trường và Công ty Vinamilk chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Trụ sở Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mê Linh, TP Hà Nội 
vinamilk-khoi-dong-du-an-trong-cay-huong-toi-net-zezo-tai-ha-noi-120230226153556.jpg
Đây là sáng kiến thiết thực, tạo sự lan tỏa cao trong cộng đồng, chung tay hành động, góp phần hướng đến mục tiêu Net Zero.
small_ptt-tran-hong-ha_4(1).jpg
Nhân dịp này, Bộ TN&MT mong muốn có được nhiều hơn nữa sự quan tâm, phối hợp và đồng hành của các Bộ, ngành, địa phương; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan quốc tế; cũng như mỗi gia đình và cá nhân để cùng lan tỏa, truyền cảm hứng và tiếp sức cho phong trào trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa.

Ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với các tổ chức, doanh nghiệp tham gia dự án trồng cây hướng đến NetZezo
small_ptt-tran-hong-ha_6(1).jpg
Từ đó, mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, môi trường, sinh kế, cũng như lan tỏa tình yêu thiên nhiên và hình thành ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Ảnh: Một tiết mục văn nghệ do các thiếu nhi Mê Linh biểu diễn trong khuôn khổ sự kiện.
small_ptt-tran-hong-ha_2(1).jpg
Cũng trong sáng ngày 26/2, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh (TP Hà Nội), trong không khí linh liêng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo đã dâng hương, dâng hoa, thành kính tưởng nhớ, tri ân hai vị nữ Anh hùng kiệt xuất của dân tộc là Trưng Trắc, Trưng Nhị cùng các vị tướng lĩnh tài ba, nghĩa binh trung liệt của Hai Bà, những người đã viết nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước.
small_ptt-tran-hong-ha_3(1).jpg
Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trồng cây Bồ đề lưu niệm trong khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Vinamilk khởi động Dự án trồng cây hướng tới Net Zero
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO