Bạn đọc - Pháp luật

Bắc Ninh: Nhiều cơ sở rác công nghiệp trái phép gây ô nhiễm

Kiên Cường 12/07/2024 - 18:07

(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện có nhiều cơ sở rác công nghiệp trái phép gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông khiến người dân bức xúc. Một số cơ sở rác công nghiệp tập kết ngay trong khu dân cư, nguy cơ cháy và ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

img_3690.jpg
Cơ sở rác thải xã Tân Chi, huyện Tiên Du chất thành đống bên lề đường kéo dài hàng trăm mét

Tại xã Tân Chi, huyện Tiên Du phóng viên đã ghi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về cơ sở rác công nghiệp trái phép “khủng” đã tồn tại thời gian dài. Rác ở đây chủ yếu là nhựa, đổ tràn ra đường, hành lang giao thông khiến cho việc đi lại của người dân khó khăn.

img_3699.jpg
Cơ sở rác công nghiệp trái phép xã Tân Chi, huyện Tiên Du chất đống bên bờ sông

Theo quan sát, đoạn đường dài hàng trăm mét ở xã Tân Chi hai bên lề đường là các bao chứa rác thải nhựa màu đen, vương vãi ra khắp đường, xuống sông gây ảnh hưởng đến nguồn nước, rác bốc mùi khó chịu.

img_3696.jpg
Rác thải công nghiệp đổ tràn ra đường đi

Người dân cho biết: Mặc dù là địa điểm tập kết trái phép, gây ô nhiễm môi trường nhưng chính quyền địa phương và ngành tài nguyên và môi trường huyện Tiên Du không thấy kiểm tra, xử lý. Người dân bức xúc và lo lắng việc tập kết rác thải công nghiệp, không thực hiện biện pháp bảo vệ môi trường sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước sông, sức khỏe người dân.

img_3698-1-.jpg
Rác chứa đầy nhà và ra cả đường khiến người dân đi lại khó khăn

Tiếp đến, tại Khu Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, TP. Bắc Ninh một bãi tập kết rác lớn với đủ các loại: nilon, bao bì, giấy và cả thùng chứa keo, sơn, dầu…. cũng nằm ngay trong khu dân cư.

img_3706.jpg
Cơ sở rác thải phường Hạp Lĩnh ngay sát khu dân cư

Ông Nguyễn Văn H., người dân khu vực phản ánh: Cơ sở tập kết rác làm ảnh hưởng môi trường của người dân xung quanh, bốc mùi khó chịu vào ngày nắng nóng. Không những vậy, cơ sở ngay trong khu dân cư, nếu chẳng may cháy người dân xung quanh không biết xoay xở như thế nào.

img_3712.jpg
Rác thải có cả vỏ hộp sơn, keo và thùng phi

Rác ở đây đủ loại, túi bóng, nilon, giấy vương vãi bụi bặm khắp nơi và nhất là các vỏ hộp, phi đựng dầu nước chảy ra mương gây ô nhiễm môi trường. Người dân chúng tôi mong chính quyền, cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý, yêu cầu chủ cơ sở di dời đi chỗ khác, không làm ảnh hưởng đến môi trường sống người dân khu phố.

img_3708.jpg
Đủ các loại rác vương vãi, tràn lan trên đường đi, khiến cho bụi bặm và ô nhiễm

Giống như phường Hạp Lĩnh, tại khu dân cư đông đúc của phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh cơ sở rác công nghiệp chủ yếu rác thải nhựa, nilon chất đống, tràn cả ra ngoài đường. Người dân ở đây rất lo lắng tình trạng sức khỏe ảnh hưởng từ cơ sở tập kết rác thải này, bởi khi các xe ra, vào bốc rác thì bụi mù mịt và thường xuyên hít phải mùi khó chịu.

img_3725.jpg
Cơ sở rác thải công nghiệp trong khu dân cư ở phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh

Đề nghị chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý các cơ sở tập kết rác công nghiệp trái phép, để không làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Nhiều cơ sở rác công nghiệp trái phép gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO