Bác kháng cáo của bà chủ, "osin" vẫn lãnh mức án tù

26/03/2015 00:00

(TN&MT) – Cho rằng chính người giúp việc rủ rê cháu ruột mình trộm cắp, người chủ nhà kháng cáo, dù rằng tại phiên tòa sơ thẩm, người giúp việc này đã bị tuyên án 2 năm tù.

Cổ Thị Thanh Thuỳ (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai) là người giúp việc trong gia đình bà Tạ Huệ Bình (chủ khách sạn tại quận Bình Tân, ngụ quận 11, TP.HCM). 

Cháu D (12 tuổi, cháu ngoại của bà Bình) đã 3 lần lấy trộm tiền, vàng của bà Bình đem đến tiệm cầm đồ gần nhà cầm lấy tiền tiêu xài trot lọt. Đến lần trộm thứ 4 (ngày 1/8/2013), bà Bình báo công an.

Ngày 11/12/2013, Thùy bị công an bắt tạm giam.

Qua điều tra, công an phát hiện chính cháu D là người trộm của chính bà ngoại mình. Cụ thể: Tháng 6/2013, D lấy trộm 5 triệu đồng trong túi xách bà Bình. Sau đó, D  nhờ Thuỳ dẫn đi mua Iphone 3Gs và một ít D để lại tiêu xài. Một tuần sau điện thoại hư muốn mua cái mới, em D. lấy tiếp 10 triệu trong túi xách bà Bình và Thuỳ cũng chứng kiến sự việc. Sau đó, Thuỳ dẫn em D. đi mua điện thoại 3Gs khác. Một tháng sau, Thuỳ hỏi mượn tiền D. để về quê do ông nội bị bệnh. Lúc này em D. lấy một chiếc lắc em bé thì Thuỳ nói chưa đủ nên không lấy mà tự ý lấy một sợi dây chuyền vàng để trong tủ phòng ngủ bà Bình rồi bỏ vào túi. Sau đó, Thuỳ dẫn em D. đến tiệm cầm đồ, Thuỳ giao dịch với chủ tiệm. Chủ tiệm đồng ý mua đứt với giá 60 triệu nhưng Thuỳ không dám bán mà chỉ cầm lấy 40 triệu. Thuỳ lấy 30 triệu nói là mượn, còn lại giao cho em D rồi gọi điện cho bà Bình. xin nghỉ việc về quê.

Làm việc với công an, Thuỳ không thừa nhận việc tham gia cùng D lấy tiền và vàng của chủ, Thùy chỉ thừa nhận lần khi em D lấy được sợi dây chuyền vàng của bà Bình và kêu Thùy dẫn đi cầm để lấy tiền tiêu xài. Về nhà em D có cho bị cáo “mượn” 20 triệu đồng để về quê. Sau đó, Thùy cũng đã nộp lại 20 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

Với hành vi sai phạm của Thùy, TAND quận Bình Tân đã tuyên Thùy 2 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm mà có”. Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bà B đã kháng cáo cho rằng Thùy mới là người rủ rê, dụ dỗ cháu ngoại bà cũng như trực tiếp tham gia trộm cắp tài sản của bà.

Chấp nhận đơn kháng cáo của bà Bình, ngày 25/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, bản án đã bác kháng cáo của “bà chủ” Bình với lý do bà Bình không có cơ sở chứng minh Thùy trộm cắp, còn Thùy thì không thừa nhận. Tuy nhiên, bản án vẫn giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù đối với “osin” Cổ Thị Thanh Thuỳ.

Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác kháng cáo của bà chủ, "osin" vẫn lãnh mức án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO