Bắc Giang: Đề nghị công an vào cuộc vụ Công ty rau quả Phương Đông xây dựng hàng chục ki ốt trái phép

27/12/2017 09:44

(TN&MT) - UBND huyện Việt Yên vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND huyện đề nghị Trưởng công an huyện xem xét, xác minh, xử lý nghiêm các vi phạm...

(TN&MT) - UBND huyện Việt Yên vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND huyện đề nghị Trưởng công an huyện xem xét, xác minh, xử lý nghiêm các vi phạm tại dự án của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả Phương Đông.

Liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông ngang nhiên xây dựng hàng chục ki ốt trái phép như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa có Văn bản số 2069/UBND-VP gửi Công an huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND huyện giải quyết vụ việc.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian gần đây tại khu vực cổng Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông thuộc địa bàn thôn 7, xã Việt Tiến, huyện Việt Yên xuất hiện các băng rôn tư vấn giao dịch, rao bán ki ốt. Bên cạnh đó, trên một số trang mạng xã hội có đưa tin về việc rao bán các ki ốt tại dự án của Công ty.

UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra lại dự án cho thấy việc xây dựng ki ốt khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là vi phạm pháp luật về xây dựng, hành vi vi phạm nêu trên đã bị Chủ tịch UBND huyện Việt Yên xử lý.
Văn bản UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đề nghị các đơn vị liên quan xử lý việc Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông xây ki ốt trái phép.
Văn bản UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đề nghị các đơn vị liên quan xử lý việc Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông xây ki ốt trái phép.
Văn bản cũng nêu, ngày 19/12/2017, Sở Xây dựng kiểm tra tại dự án đã khẳng định việc Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông xây dựng các ki ốt khi chưa có hồ sơ thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là vi phạm Luật Xây dựng, vi phạm quy định về trật tự xây dựng, sai mục tiêu đầu tư của dự án và đã lập biên bản đình chỉ thi công công trình vi phạm.

Cho rằng việc rao bán ki ốt tại dự án của Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông là trái quy định pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân được biết và không tham gia vào các hoạt động mua bán nêu trên.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng đề nghị Trưởng công an huyện xem xét, xác minh, xử lý nghiêm các vi phạm tại dự án của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả Phương Đông.

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, qua đường dây nóng Báo nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hàng chục ki ốt nằm ven QL37 thuộc đất Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu rau quả Phương Đông xây dựng không phép.

Sự việc trên đã bị cơ quan chức năng huyện Việt Yên lập biên bản và yêu cầu đình chỉ thi công nhưng phía đơn vị này vẫn tổ chức thi công rầm rộ. Nhiều cò đất, cò ki ốt hoạt động mạnh tại khu vực này. Nhận thấy thông tin phản ánh có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhóm PV đã có mặt tại khu vực này để nắm bắt thực hư.
Các ki ốt được Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông xây dựng trái phép.
Các ki ốt được Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông xây dựng trái phép.
Khi PV đến ghi nhận tại khu vực này, nhiều người nhận là nhân viên của một tập đoàn đầu tư bất động sản có tên tuổi chào bán, cho thuê dài hạn những ki ốt này với giá từ 320 triệu đồng đến 460 triệu đồng. Việc giao bán, cho thuê các ki ốt xây dựng không phép này đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, mạng internet.

Ngoài ra, có một số người nhận giao dịch qua tay ki ốt với giá chênh khoảng 30 triệu đồng. Nhóm người nhận là nhân viên này còn cho biết, họ được ủy quyền của phía Công ty cổ phần XNK rau quả Phương Đông, là đơn vị phân phối dự án này.

Trong quá trình trao đổi, PV đã đề nghị được tiếp cận các hồ sơ, thủ tục liên quan đến pháp lý của dự án, thì được những người này cho biết là hồ sơ trong quá trình làm thủ tục xin phép, vừa xây vừa hoàn thiện. Cứ nộp đủ tiền là chỉ việc đến nhận ki ốt.

Được biết ngày 08/12/2017, Đội quản lý Thanh tra giao thông, xây dựng và môi trường huyện Việt Yên đã có văn bản gửi UBND huyện Việt Yên đồng thời yêu cầu Công ty CP XNK rau quả Phương Đông dừng ngay các hoạt động xây dựng. Thế nhưng khi PV có mặt tại hiện trường, hoạt động xây dựng, hoàn thiện vẫn đang diễn ra rầm rộ.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Đề nghị công an vào cuộc vụ Công ty rau quả Phương Đông xây dựng hàng chục ki ốt trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO