Môi trường

Báo Tài nguyên và Môi trường: Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch “Làm sạch Thế giới năm 2024”

Hoài Thu 15/09/2024 15:41

(TN&MT) - Ngày 15/9, tại Hà Nội, Báo TN&MT đã tổ chức sự kiện đạp xe, tuyên truyền về Phòng, chống tác hại của thuốc lá, hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024” cùng sự tham gia của toàn thể Đoàn viên công đoàn, Đoàn viên thanh niên Báo TN&MT.

small_20240915_bao-tnmt_dap-xe_7.jpg
Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu khai mạc. Ảnh: Khương Trung

Thực hiện theo Quyết định số 2461/QĐ-BTNMT, ngày 25/8/2023 về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) giai đoạn 2023 – 2024 của Bộ TN&MT, Báo TN&MT đã tổ chức sự kiện đạp xe, nhằm thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024” với chủ đề “Tạo không gian cho sự sống”, chung tay tạo bầu không khí sạch, không khói thuốc cho sự sống của mọi người.

Phát biểu khai mạc, bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993, được phát động trên toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Cho đến nay, Chiến dịch đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam đã tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994 với các hoạt động hưởng ứng thiết thực như: Ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh, làm sạch biển, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), giúp hình thành ý thức trách nhiệm, hành vi sống thân thiện với môi trường, góp phần tích cực vào xây dựng, phát triển bền vững đất nước.

img_5357.jpg
Toàn cảnh sự kiện tại trụ sở Báo TN&MT

Trong đó, Bộ TN&MT là đơn vị thường trực tổ chức những chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn tại Việt Nam, qua gần 30 năm thực hiện các hoạt động thiết thực, hiệu quả, năm nay Chiến dịch với thông điệp và chủ đề “Tạo không gian cho sự sống” nhấn mạnh về sự thay đổi trong nhận thức và hành vi của con người đối với môi trường, làm sạch không gian sống cho mọi sinh vật trên trái đất tận hưởng không gian xanh và cùng sinh sôi, phát triển.

Trải qua 4 năm, Báo TN&MT được Bộ giao nhiệm vụ là đơn vị thực hiện và tuyên truyền công tác PCTHTL; Báo TN&MT đã triển khai, tổ chức các hoạt động gắn với công tác này với nhiều hình thức hiệu quả như: In ấn poster, graphic; cấp phát tài liệu truyền thông về PCTHTL; tổ chức những chiến dịch truyền thông về PCTHTL qua các buổi Míttinh nhân ngày Thế giới không hút thuốc cùng các cuộc thi và những buổi tập huấn, Hội thảo về PCTHTL,.. Đặc biệt tập trung tuyên truyền, phổ biến trên các ấn phẩm báo (báo in, báo điện tử, cổng thông tin Bộ,…), từ đó, góp phần tăng cường nhận thức, hành vi của tất cả mọi người đối với công tác PCTHTL.

img_5307.jpg
Các đoàn viên Báo TN&MT chuẩn bị xe đạp thực hiện Chiến dịch

“Với chủ đề “Tạo không gian cho sự sống”, thông qua sự kiện này, Báo TN&MT hy vọng mọi người sẽ cùng chung tay tạo nên bầu không khí sạch, không khói thuốc, tạo không gian sạch cho sự sống. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật PCTHTL và vận động cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, người lao động thực hiện nghiêm cam kết nói không với thuốc lá.” – Bà Lý Thị Hồng Điệp nhấn mạnh.

Ngoài ra, sự kiện còn có ý nghĩa tuyên truyền, vận động người dân tăng cường sử dụng xe đạp để làm phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, đẩy mạnh phong trào tập luyện môn xe đạp; thực hiện nghiêm cam kết nói không với thuốc lá để rèn luyện sức khoẻ, giảm thói quen hút thuốc lá.

img_5423.jpg
Báo TN&MT chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Sự kiện đạp xe tuyên truyền về PCTHTL hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024” của Báo TN&MT với lộ trình dài 15km, xuất phát từ trụ sở Báo TN&MT đến Công viên Ngoại giao đoàn – Đại sứ quán Hàn Quốc, Lô SQ4 khu ngoại giao đoàn, đường Đỗ Nhuận, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Một số hình ảnh Báo TN&MT ghi nhận tại sự kiện:

img_5289.jpg
Đoàn viên Công đoàn Báo TN&MT trả lời phỏng vấn về công tác PCTHTL tại đơn vị
img_5433.jpg
Đoàn viên Báo chuẩn bị xuất phát theo lịch trình trong Chiến dịch
img_5439.jpg
img_5485.jpg
Các đoàn viên hào hứng tham gia Chiến dịch đạp xe vì môi trường
img_5512.jpg
img_5493.jpg
img_5557.jpg
Cung đường dài 15km dường như được thu ngắn lại
img_5567.jpg
Tinh thần tuổi trẻ hăng hái, nhiệt huyết tràn đầy trên những gương mặt đóng góp hành động vì môi trường xanh
img_5601.jpg
img_5621.jpg
img_5413.jpg
Báo TN&MT trân trọng cảm ơn Công ty cổ phần Thống Nhất Hà Nội đã đồng hành cùng sự kiện “Đi xe đạp vì môi trường, vì sức khoẻ và nói không với thuốc lá”!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường: Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch “Làm sạch Thế giới năm 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO