Bác đơn của ông Đoàn Văn Vươn khởi kiện UBND huyện Tiên Lãng

31/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng nay 30/10, Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng...

   
(TN&MT) - Sáng nay 30/10, Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng vụ “khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai”.
   
   
  Do đang trong quá trình thụ án, ông Vươn ủy quyền cho ông Vũ Văn Luân, - trú tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng – Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng tham gia trong suốt phiên xét xử. Đại diện người bị kiện cho UBND huyện Tiên Lãng là ông Phạm Văn Trống – Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Tiên Lãng.
   
Ông Phạm Văn Trống người đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng.
    

  Tại tòa, ông Luân,  là người đại diện theo ủy quyền cho ông Đoàn Văn Vươn - đã trình bày các căn cứ để yêu cầu huyện Tiên Lãng phải bồi thường cho gia đình ông Vươn tổng số tiền hơn 30 tỉ đồng. Trong số này, quyền sử dụng đất là hơn 11 tỉ, bồi thường thiệt hại hoa màu hơn 6 tỉ, thiệt hại do dừng đầu tư là 2,7 tỉ, cải tạo đầm gần 3 tỉ đồng... Ông Luân  viện dẫn, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận việc thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng là trái luật; Tòa hành chính, Tòa án nhân dân tối cao cũng đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TP Hải Phòng và TAND huyện Tiên Lãng, trong đó có lý do chưa bồi thường thiệt hại.
   
  Đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng là ông Phạm Văn Trống - Phó Trưởng phòng TN&MT huyện - tại tòa đã bác bỏ toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Ông Trống cũng cho rằng, từ khi có quyết định thu hồi, gia đình ông Vươn không phải nộp thuế, không bị thiệt hại gì…
   
Ông Vũ Văn Luân người đại diện tại tòa cho ông Đoàn Văn Vươn
    
   
  Sau thời gian dài nghị án, đúng 12 giờ, HĐXX tuyên: Về trách nhiệm bồi thường thiệt hạị liên quan đến: giá trị quyền sử dụng đất, kiến trúc đê  bao, kè, hoa màu, tổn thất về mặt tinh thần, tiền thuê văn phòng luật sư, ủy quyền cho người đại diện, tiền thất nghiệp... như trong đơn khởi kiện đòi bồi thường của ông Đoàn Văn Vươn không thuộc các trường hợp được bồi thường theo luật định, không có căn cứ và cơ sở thực tế nên HĐXX bác đơn khởi kiện và yêu cầu đòi bồi thường hơn 40 tỷ đồng của ông Đoàn Văn Vươn. Đồng thời, yêu cầu ông Đoàn Văn Vươn phải nộp 200 ngàn đồng tiền án phí hành chính sơ thẩm và hơn 22 triệu đồng tiền án phí dân sự sơ thẩm do thua kiện trong việc đòi bồi thường thiệt hại.
   
  Bài & ảnh: Hà Thúy

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác đơn của ông Đoàn Văn Vươn khởi kiện UBND huyện Tiên Lãng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO